Ngày 27/6, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết công tác chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023 đang được khẩn trương triển khai.

Dự kiến chậm nhất ngày 9/7, Sở sẽ công bố điểm bài thi của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của ngành.

học sinh thi vào lớp 10 của Hà Nội năm 2022. Ảnh: Thanh Hùng

Sở cũng đã có yêu cầu các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để học sinh trúng tuyển nhập học. Trong thời gian tuyển sinh, các đơn vị phải có đầy đủ cơ sở vật chất, cán bộ, giáo viên trực để hướng dẫn, hỗ trợ học sinh thực hiện thủ tục xác nhận nhập học. 

Việc thực hiện thủ tục xác nhận nhập học sẽ từ ngày 10-12/7.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các nhà trường, trung tâm không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh khi học sinh lớp 10 nhập học, kể cả việc bán hồ sơ nhập học.

Trường học Hà Nội 'ép' phụ huynh cam kết cho con học IELTS?

Trường học Hà Nội 'ép' phụ huynh cam kết cho con học IELTS?

Một số phụ huynh của Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) bày tỏ sự không hài lòng khi nhận được thông báo mới đây của nhà trường yêu cầu phải cam kết cho con học chương trình IELTS tại trường.
Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 chậm nhất ngày 9/7

Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 chậm nhất ngày 9/7

Theo kế hoạch, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả thi vào lớp 10 chậm nhất ngày 9/7. Trong ngày 9/7, Sở cũng sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên và THPT công lập.