- Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã mở thêm 2 tuyến buýt mới số 95 và 96 kết nối Trung tâm TP với khu vực ngoại thành.

Ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết, 2 tuyến buýt trên sẽ mở rộng vùng phục vụ tới các khu vực chưa có xe buýt như Bắc Hồng, Nguyên Khê (Đông Anh); Minh Trí (Sóc Sơn), đặc biệt tuyến buýt số 95 sẽ kết nối trường ĐH Sư phạm 2 và cụm 12 trường ĐH, CĐ, khu dân cư của thị trấn Xuân Hòa (địa bàn giáp ranh huyện Sóc Sơn) với thủ đô Hà Nội.

{keywords}
Hà Nội mở thêm tuyến buýt 95 và 96

Tuyến buýt số 95 có điểm đầu bãi đỗ xe buýt Nam Thăng Long, điểm cuối là Khu giảng đường nhà E, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2; cự ly bình quân 28,4km, 89 lượt xe/ngày, giá vé 8.000 đồng/lượt, tần suất 20-30 phút chuyến.

Tuyến buýt số 96 với điểm đầu công viên Nghĩa Đô, điểm cuối tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc; giá vé 9.000 đồng/lượt, cự ly trung bình 30,1km, tần suất 20-25 phút/chuyến, 89 lượt xe/ngày.

Ông Nhật cho biết, theo chỉ đạo của TP, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển xe buýt trong đó sẽ mở 14 tuyến xe buýt mới và thí điểm mở 1 tuyến buýt City Tour phục vụ khách du lịch quốc tế đến Hà Nội; đầu tư mới thêm hơn 200 phương tiện tiêu chuẩn hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đoàn xe...

Tại buổi khai trương, Transerco cũng giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp xe buýt 10/10 và Trung tâm Tân Đạt tập trung mọi nguồn lực cũng như các giải pháp tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả 2 tuyến buýt số 95, 96 để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo đúng và đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký, công bố với khách hàng.

Hoảng hồn trước cảnh xe buýt leo vỉa hè ở Sài Gòn

Hoảng hồn trước cảnh xe buýt leo vỉa hè ở Sài Gòn

 “Vỉa hè là dành cho người đi bộ, xe máy còn không cho lên lề đường thì xe buýt càng không được ưu tiên. Đây là vi phạm nghiêm trọng”- Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM khẳng định.

Đề xuất xe buýt được bắt khách như taxi trong đô thị

Đề xuất xe buýt được bắt khách như taxi trong đô thị

Hiệp hội vận tải Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho xe buýt dưới 17 chỗ và xe điện hoạt động ở Hà Nội và TP HCM trong đô thị như taxi mà không cần luồng tuyến cố định, bến bãi.

Tài xế 'biểu diễn' lái xe buýt một chân sẽ bị xử nghiêm

Tài xế 'biểu diễn' lái xe buýt một chân sẽ bị xử nghiêm

Hình ảnh tài xế xe buýt Đông Bắc tại Nghệ An lái xe bằng một chân lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người khó chấp nhận.

Không còn xe buýt phục vụ công chức Hà Nội

Không còn xe buýt phục vụ công chức Hà Nội

Từ ngày 1/4, Hà Nội sẽ dừng hoạt động của 5 tuyến xe buýt phục vụ cán bộ công chức do có quá ít khách. 

Vũ Điệp