Không giống với tình trạng chờ đợi kéo dài vào dịp nghỉ lễ 30/4 trước đó, lần này, bà Huỳnh chỉ mất khoảng 30 phút xếp hàng là nhận được vé. Trên vé có ghi đầy đủ thông tin chuyến xe như giờ khởi hành, ngày khởi hành và vị trí ngồi.

"Việc phát hành vé miễn phí khá nhanh. Tuy nhiên, tôi và các con chưa nắm được thông tin, cứ nghĩ rằng được phát vé đi ngay trong sáng nay. Thực tế, 16h45 chiều chuyến xe của tôi mới xuất phát", bà Huỳnh cho biết. Hai con của bà Huỳnh cố gắng tìm kiếm, nhờ mọi người xung quanh hỗ trợ đổi vé cho mẹ tham gia chuyến xe sớm hơn.

"Nếu không đổi được vé, chúng tôi sẽ đưa mẹ đi chơi một vài điểm quanh trung tâm thành phố rồi trở lại vào chiều nay", con bà Huỳnh cho biết.

Cụ bà 80 tuổi rất hào hứng với trải nghiệm tham quan thành phố bằng phương tiện xe buýt hai tầng. Bà bày tỏ hy vọng, đơn vị tổ chức có thể ưu tiên hơn một chút cho các hành khách trên 80 tuổi. 

Bà Huỳnh nhận được bốn tấm vé miễn phí sau 30 phút chờ đợi

Sáng 1/9, từ 8h30 - khoảng 30 phút trước giờ chuyến xe buýt hai tầng miễn phí đầu tiên khởi hành, gần 100 người dân và du khách đã có mặt ở khu vực vườn hoa 19/8, xếp hàng chờ nhận vé.

Đa phần du khách nhầm lẫn khi cho rằng, nếu xếp hàng sớm có thể nhận vé để tham gia các chuyến xe trong sáng nay. Tuy nhiên, theo nhân viên phát vé, việc triển khai phát hành vé miễn phí được thực hiện từ 15-18h chiều ngày 31/8. Hầu hết vé miễn phí các chuyến chạy trong ngày 1/9 đã được phát hết, chỉ còn dư một số vé ở tầng 1. Do đó, nhân viên thực hiện phát nốt số vé dư trong sáng nay.

Người dân và du khách xếp hàng chờ nhận vé xe buýt hai tầng miễn phí trong sáng 1/9

"Chiều nay, từ 12h-17h, chúng tôi sẽ tiến hành phát vé cho người dân tham gia các chuyến xe buýt hai tầng khởi hành trong ngày mai 2/9. Cách thức phát vé sớm trước ngày khởi hành nhằm đảm bảo thời gian xếp hàng được rút ngắn, người dân có thể chủ động nắm được giờ xe di chuyển để tìm tới, tránh chờ đợi mệt mỏi", một nhân viên cho hay.

Hiện không còn ghi nhận tình trạng xếp hàng dài vài tiếng để chờ đợi lên xe như kì nghỉ 30/4 trước đó

Anh Hải Huy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) không may mắn nhận được vé trong sáng 1/9. Tuy nhiên, anh vẫn vui vẻ cho biết, anh sẽ quay lại vào chiều nay để nhận vé cho gia đình tham gia chuyến xe khởi hành ngày 2/9.

"Tôi nghĩ cách làm này là phù hợp, giúp người dân tiết kiệm thời gian và không xảy ra tình trạng chen lấn, tranh cãi. Đợt miễn phí lần trước, tôi cũng từng tới xếp hàng nhưng chỉ sau hơn một giờ là mệt mỏi, nản chí nên bỏ cuộc", anh Huy cho hay.

Người dân hào hứng chờ nhận vé

Trong kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, từ 01/9 - 04/9/2023, Thành phố Hà Nội tổ chức vận hành miễn phí một số tuyến xe buýt hai tầng cho du khách tham quan theo hành trình "City tour". 

Theo đó mỗi ngày ngày có 36 chuyến xe chạy miễn phí theo tần suất 30 phút có một chuyến và mỗi chuyến có 44 vé phát miễn phí

7 xe buýt miễn phí di chuyển theo hai lộ trình. Lộ trình 1 chạy theo tuyến tượng đài Lê Thái Tổ, nhà thờ Lớn, cột cờ Hà Nội, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long, bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử giám, nhà tù Hỏa Lò, bảo tàng Phụ nữ, Nhà hát Lớn, Bưu điện Hà Nội. Lộ trình thứ 2 chạy theo tuyến Nhà hát Lớn, vườn hoa Con Cóc, bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Hoàng thành Thăng Long, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò, bảo tàng Phụ nữ, Nhà hát Lớn.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết hành khách nhận biết xe miễn phí theo biển kiểm soát: 29B19658, 29B19906, 29B19688, 29B19982, 29B20545, 29F01684, 29F01781

Du khách lưu ý: Vé phát miễn phí là loại vé có giá trị sử dụng 01 lần cho 01 người lên/xuống xe buýt 2 tầng; vé được in sẵn thời gian xuất phát, ngày áp dụng, vị trí dành cho khách; vé đã phát hành không được hoàn đổi sang vé khác; người có vé miễn phí có trách nhiệm có mặt tại điểm khởi hành trước 10 phút theo thời gian in trên vé và thực hiện nghiêm các quy định đối với hành khách đi xe buýt.

Đối với loại vé do Doanh nghiệp vận tải đã phát hành theo chương trình tour, đi theo thời gian, hành trình riêng vẫn được thực hiện như bình thường.

Gia đình chị Phó Bích Huyền (Long Biên, Hà Nội) tham gia chuyến xe buýt miễn phí đầu tiên trong ngày 1/9. Gia đình nhỏ khá thích thú khi được chiêm ngưỡng thành phố từ một góc nhìn khác mọi khi. "Tôi biết tới xe buýt hai tầng vài năm rồi nhưng chưa có thời gian để đưa con trải nghiệm. Giá thành chuyến xe cũng khá cao. Lần này được tặng vé miễn phí, cả nhà quyết định tham gia. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng khi ngắm thành phố bằng cách mới lạ này tôi vẫn thấy bồi hồi, nhất là trong tiết trời mùa thu dịu mát", chị Huyền chia sẻ.

Gia đình chị Huyền lần đầu trải nghiệm xe buýt hai tầng