- Trên đường vành đai 3 TP Hà Nội, đoạn rẽ từ đường Nguyễn Xiển vào xã Tân Triều, không khó để bắt gặp cảnh người dân vô tư đi ngược chiều, bất chấp nguy hiểm.

Việc người dân đi ngược chiều ở đoạn đường này diễn ra thường xuyên nhưng đông nhất là vào giờ tan tầm, khoảng từ 5 đến 6 giờ chiều.

{keywords}

Chỉ trong vòng một phút, theo ghi nhận của phóng viên, đã có khoảng 20 trường hợp đi ngược chiều. Người qua đường thậm chí còn nối nhau đi thành hàng cắt ngang dòng người đang di chuyển với tốc độ cao.

Nguyễn Xiển là đoạn thuộc đường vành đai 3 của TP Hà Nội. Mật độ lưu thông luôn ở mức cao. Tình trạng ùn tắc cũng xảy ra thường xuyên, đặc biệt là ở đoạn giao cắt với ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Vào giờ tan tầm, các phương tiện giao thông đổ về từ ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến rất đông, tốc độ di chuyển cao khiến việc băng cắt qua đường không đúng chỗ, đi ngược chiều như thế này trở nên vô cùng nguy hiểm.

{keywords}

Nhiều người còn chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm. Đã có không ít vụ va chạm xảy ra tại đoạn đường này.

Theo quan sát của phóng viên, cách đó khoảng 1km mới có chỗ quay đầu xe. Đây có thể là lý do khiến nhiều người chọn cách băng qua đường như thế này, thay vì đi thêm khoảng 1km nữa.

Lực lượng chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt những trường hợp vi phạm, song tình trạng này vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm.

Đình Dũng - Nhị Tiến

Chùm ảnh ngày mai: Đánh đu với tính mạng trên quốc lộ 5