Tình huống thót tim dưới đây xảy ra vào 7 giờ 25 phút sáng nay (1/2) trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long, đoạn gần qua cầu vượt Sài Sơn, hướng Hà Nội đi Hòa Lạc. 

Xem video:

Đoạn video từ camera hành trình trên ô tô đã ghi lại khoảnh khắc chiếc xe tải nặng nhãn hiệu Howo, 4 chân (người dân quen gọi bằng cái tên Hổ vồ) đang di chuyển trên tuyến đường gom, khi gần đến đoạn rẽ cầu vượt Sài Sơn thì bất ngờ chuyển hướng sang phải.

Cú chuyển hướng bất ngờ khiến hai người đi xe máy ở gần bên cạnh giật mình đánh lái tránh sang phải. Rất may tài xế xe tải đã kịp phanh lại, nếu tiếp tục rẽ thì rất có thể sẽ cuốn hai người đi xe máy vào gầm.

Ở tình huống trên, hai người đi xe máy đã gần như rơi vào thế bị động do chiếc xe tải đang ở tim đường và không có dấu hiệu xin đường rẽ phải.

Với những phương tiện là nguồn nguy hiểm cao độ như xe tải nặng do điểm mù lớn, tài xế cần phải tuyệt đối tuân thủ quy tắc chuyển hướng an toàn trên đường (giảm tốc độ khi đến đoạn giao cắt, điểm rẽ, bật đèn báo rẽ trước khi chuyển hướng và chỉ được phép chuyển hướng nếu thấy an toàn) để tránh gây rủi ro va chạm cho các phương tiện khác.

Nguồn video: Trần Tấn Tới

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!