Chiều 29/11, hình ảnh các cầu thủ của Câu lạc bộ Borussia Dortmund (Đức) ngồi trên đường ray tàu hỏa trong khu vực phố cà phê đường tàu tại Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Theo hình ảnh đăng tải, có đến 8 cầu thủ kê các loại bàn, ghế ra giữa đường tàu để chụp ảnh. Ngay bên cạnh khu vực các cầu thủ ngồi đã được cắm biển "khu vực nguy hiểm", các hành vi tụ tập, đi, đứng, ngồi, kê bàn ghế... tại khu vực này đều đã bị cấm.

Hình ảnh các cầu thủ thuộc câu lạc bộ Borussia Dortmund ngồi trên ray tàu hỏa chụp ảnh. Ảnh: Next Sport.

Tối 29/11, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, Quận đã nắm được thông tin và đang cho cơ quan chức năng xác minh vụ việc.

Trước đó, khu vực phố cà phê đường tàu nói trên đã bị cấm hoạt động kể từ giữa tháng 9/2022, sau phản ánh của ngành đường sắt về tình trạng mất an toàn giao thông tại đây.

Cục Đường sắt Việt Nam cũng đã nhiều lần có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng người dân bày bán hàng, du khách trong nước và nước ngoài quay phim chụp ảnh tại phố cà phê đường tàu.

Theo thống kê, có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê ngay sát tuyến đường tàu đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam... Ngày 15/9 vừa qua, phố "cà phê đường tàu" đã bị chính quyền sở tại đóng cửa.