Những năm gần đây, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức lễ chào cờ ngay tại cột mốc 511/1 vào những dịp lễ quan trọng của đất nước. Đây không chỉ là một nghi lễ thiêng liêng, có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước mà còn là dịp để thông tin thêm những điều cần biết, trang bị các kiến thức pháp luật mới, nhắc nhở những điều không được làm.

Qua đó, giúp mọi người, nhất là thế hệ trẻ tích cực hỗ trợ Bộ đội Biên phòng và tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng những việc làm cụ thể như: không xâm nhập biên giới trái phép, không tiếp tay cho bọn tội phạm, không vi phạm pháp luật, hăng say lao động sản xuất để xây dựng vùng biên ngày càng phát triển...

capture bien phong ha tinh.jpg
Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền người dân về trách nhiệm bảo vệ biên giới. 

Điển hình như Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thường xuyên, sâu rộng, hiệu quả. Riêng năm 2023, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền 18 buổi tập trung cho 1.758 lượt người nghe, 18 buổi tuyên truyền lưu động và 30 buổi trên hệ thống loa truyền thanh địa phương.

Cùng với đó, 7 đơn vị biên phòng trên tuyến biển thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Đồng hành cùng với Bộ đội Biên phòng, các sở, ban, ngành và 9 huyện, thị xã biên giới tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm, nhất là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp, các cơ quan ngôn luận của tỉnh...

Khánh Vy