heo tờ USA Today, các dự luật chi tiêu trên đã dễ dàng thông qua Hạ viện Mỹ với kết quả 339 phiếu ủng hộ và 85 phiếu chống. Một lần nữa, số nghị sĩ đảng Dân chủ bỏ phiếu ủng hộ dự luật nhiều hơn các nghị sĩ tới từ phe Cộng hòa, bất chấp đảng Cộng hòa hiện chiếm đa số ở Hạ viện Mỹ.

dien capitol.jpg
 Điện Capitol ở Washington DC, Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Cụ thể, những dự luật được Hạ viện Mỹ thông qua lần này có liên quan tới nông nghiệp, thương mại, tư pháp, khoa học, phát triển năng lượng và giao thông. Trong khi đó, 6 dự luật còn lại có nội dung về quốc phòng, an ninh quốc gia, lao động, dịch vụ y tế và dân sinh, giáo dục... sẽ khó được thông qua hơn, bởi những dự luật này còn tồn đọng nhiều vấn đề gây tranh cãi.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngay trong ngày 6/3 đã tổ chức cuộc họp với Phó Tổng thống Kamala Harris, lãnh đạo lưỡng đảng và một số quan chức cấp cao tại phòng Bầu dục. Trong cuộc họp, ông Biden tuyên bố Quốc hội Mỹ cần phải hành động nhanh chóng nhằm ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa.

dien capitolll.jpg
Ông Biden và nhiều quan chức Mỹ họp ở Nhà Trắng hôm 6/3. Ảnh: Whitehouse.gov

Theo ông Biden, việc Chính phủ Mỹ đóng cửa là điều “không thể chấp nhận, và sẽ gây ra thiệt hại cho các gia đình, nền kinh tế và an ninh quốc gia Mỹ”.

>> Đọc thêm tin tức thế giới trên báo VietNamNet