HLV trưởng Stale Solbakken cùng Haaland và các đồng đội vừa đón cuộc viếng thăm bất ngờ - các chuyên gia của Cơ quan chống doping Na Uy, tại nơi đóng quân của họ trong kỳ FIFA Days tháng 9.

Haaland Na Uy 5.jpg
Haaland cùng tuyển Na Uy chuẩn bị cho 2 trận đấu ở Nations League

Erling Haaland và Oscar Bobb của Man City nằm trong danh sách được yêu cầu lấy mẫu nước tiểu. Tuy nhiên, điều khiến các thành viên tuyển Na Uy tá hỏa là bộ đôi này được yêu cầu kiểm tra doping cùng với 2 cái tên đã… qua đời cách đây mấy chục năm!

Ngoài Bobb bị chấn thương từ trước khi Premier League 2024/25 khai màn, vắng mặt đợt tập trung này thì theo The Times, trong danh sách có cả 2 huyền thoại bóng đá Na Uy là Jorgen Juve và Einar Gundersen.

Haaland na uy 1.jpg
Chân sút Na Uy được yêu cầu kiểm tra doping cùng với 2 cái tên đã... qua đời từ mấy chục năm trước

Juve là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Na Uy, đã qua đời vào 1983. Gundersen, người được coi là siêu sao đầu tiên của bóng đá nước này, thì mất từ 1962.

Thuyền trưởng Stale Solbakken cho biết đã phải gọi lại cho Cơ quan chống doping của Na Uy để hỏi xem liệu có ‘trò đùa’ nào với camera ẩn, ở đây không?

haaland na uy tap 2.jpg
Haaland hăng say tập luyện

Ông đoán rằng, tổ chức này đã lấy danh sách từ những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Na Uy và thêm vào một vài cái tên khác nên mới có sự nhầm lẫn tai hại như vậy.

Ở đợt tập trung lần này, tuyển Na Uy có 2 trận đấu ở Nations League, gặp Kazakhstan vào tối mai (6/9), trước khi tiếp tuyển Áo 3 ngày sau đó.

Haaland na uy tap 3.jpg
Pep Guardiola tuyên bố, trò cưng của ông khiến trung vệ đối thủ ngay cả có... súng, cũng khó mà ngăn cản nổi!

Bản thân Haaland đang có phong độ đầy sung mãn, ghi 7 bàn cho Man City sau 3 vòng đầu Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 hat-trick liên tiếp.