Theo cơ quan điều tra, ngày 17/3, chị Đ.T.H (SN 1980, trú TP Hà Tĩnh) đã đến công an trình báo việc bị một đối tượng lạ 'hack' facebook của cháu trai mình là P.V.Đ rồi nhắn tin xin thông tin tài khoản chứng khoán của chị.

Do lầm tưởng đó là “cháu trai” nên chị H. đã gửi thông tin đăng nhập tài khoản chứng khoán của mình. Điệp tiếp tục nhắn tin xin chị H. mã OTP tài khoản chứng khoán để chuyển tiền về toàn khoản chứng khoán của mình.

Điệp đã thực hiện chuyển 107 triệu đồng từ tài khoản của chị H, rồi rút số tiền trên, nhanh chóng cắt liên lạc với chị H.

Quá trình xác minh, Công an TP Hà Tĩnh xác định Bùi Anh Điệp chính là đối tượng thực hiện hành vi nói trên.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng còn khai nhận đã lừa nhiều bị hại khác trên phạm vi toàn quốc thông qua 2 tài khoản ngân hàng mang tên giả.

{keywords}
Bùi Anh Điệp (chính giữa) bị bắt giữ. Ảnh: Cơ quan CA cung cấp

Được biết, Bùi Anh Điệp là đối tượng không có việc làm, nằm trong diện theo dõi của công an địa phương.

Công an TP Hà Tĩnh thông báo cho các bị hại từng bị lừa đảo, chuyển tiền vào 2 tài khoản ngân hàng mang tên “Nong Thi Hien” - STK:725868699999 Ngân hàng Quân đội MB Bank và “Le Thi Diem Thy” - STK: 3333332433333 Ngân hàng Quân đội MB Bank thì liên hệ với điều tra viên của Công an TP Hà Tĩnh theo số điện thoại: 0941343218, để được hướng dẫn, điều tra làm rõ.

Thiện Lương

‘Bóc chiêu’ thuê nhà đem bán, chiếm đoạt 16 tỷ ở Hà Nội

‘Bóc chiêu’ thuê nhà đem bán, chiếm đoạt 16 tỷ ở Hà Nội

Sau khi thuê các căn hộ chung cư, Nguyễn Quang Huy (ở Hà Nội) làm giả giấy tờ rồi đem bán và thế chấp, chiếm đoạt 16 tỷ đồng.