Hàng loạt trang web Nga bị đánh sập bao gồm Moscow.ru, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), Trung tâm Phân tích của Chính phủ Liên bang Nga và Bộ Thể thao Liên bang Nga. Anonymous đã chia sẻ trên Twitter kèm theo những ảnh chụp màn hình làm bằng chứng.

Các tổ chức của chính phủ Nga và những công ty thuộc sở hữu nhà nước đã trở thành mục tiêu bị tấn công. Các trang web của Điện Kremlin, hãng hàng không Aeroflot và công ty cho vay lớn Sberbank cũng đang gặp tình trạng hoạt động không ổn định trong nhiều tuần gần đây, theo hãng tin TASS.

{keywords}

Không dừng lại ở đó, vào tối thứ Tư (16/3), trang web của Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga đã bị tấn công để đăng một thông báo về tình hình chiến sự tại Ukraine.

Ngoài ra, số điện thoại đường dây nóng trên trang chính của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã được đổi từ tiếng Nga sang tiếng Ukraine. Cơ quan thông tin nhà nước Nga cho biết, các trang web của tất cả cơ quan trung ương khu vực của Bộ cũng không hoạt động được.

Mọi trang web đều rơi vào trạng thái đang bảo trì. Hiện nay vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho hai cuộc tấn công trên.

Theo hãng tin Sputniknews, ngày 17/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trang web của bộ này đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) cả ngày lẫn đêm. Phát biểu trong chương trình Solovyov Live trên YouTube, bà Zakharova cho biết thêm “trang web (của Bộ Ngoại giao Nga), giống như trang web của các cơ quan chính phủ khác, đã bị tấn công DDoS 24/24 trong hai tuần nay.

Thái Hoàng (Tổng hợp) 

Lo Nga thu giữ tài liệu nhạy cảm, Ukraine lên phương án chuyển dữ liệu và máy chủ ra nước ngoài

Lo Nga thu giữ tài liệu nhạy cảm, Ukraine lên phương án chuyển dữ liệu và máy chủ ra nước ngoài

Chính phủ Ukraine đang lên kế hoạch chuyển các máy chủ và dữ liệu ra nước ngoài, trong trường hợp quân đội Nga tiếp tục tiến sâu vào lãnh thổ nước này.