HAGL thắng tưng bừng ngày ra quân

Không giống những năm gần đây, HAGL khởi đầu mùa giải 2024/25 suôn sẻ một cách đáng kinh ngạc với chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân của Quảng Nam.

Đây không phải lần đầu đội bóng nhà bầu Đức giành trọn 3 điểm ở ngay vòng đầu tiên V-League (tính từ khi đưa lứa Công Phượng lên đội 1) nhưng thắng to và dẫn đầu BXH thực sự hiếm xảy ra.

quang nam vs hagl.jpg
HAGL bất ngờ lên đỉnh bảng V-League 2024/2025 ngay vòng đầu tiên. Ảnh: SN

Lần gần nhất HAGL khởi đầu bằng chiến thắng và đứng đầu BXH trong mùa giải mới tính ra cũng gần 10 năm, tại V-League 2016.

Đáng nói hơn, trong chiến thắng với cách biệt tới 4 bàn và giữ sạch lưới của HAGL (cũng rất hiếm, tính từ khi bầu Đức đôn lứa U19 học viện lên V-League) còn có cả một dấu ấn khác với việc Trần Gia Bảo - cầu thủ chưa đầy 17 tuổi ghi bàn cho đội bóng phố Núi.

Niềm vui kéo dài được bao lâu

Chiến thắng của HAGL ngày ra quân LPBank V-League 2024/25 về cơ bản không bất ngờ, bởi đối thủ là một Quảng Nam mùa trước cũng rất vất vả mới trụ hạng, tức không quá mạnh so với đoàn quân nhà bầu Đức.

Tuy nhiên, chiến thắng mà thầy trò HLV Lê Quang Trãi vừa giành được trước đội chủ sân Hoà Xuân là hoàn hảo khi HAGL không để thủng lưới, chơi có nét hơn các mùa giải trước rất nhiền, mang đến hy vọng cho người hâm mộ phố Núi, năm nay đội nhà sẽ khác.

gia bao hagl.jpg
Nhưng liệu rằng sẽ trở thành hiện tượng hay chỉ là khoảnh khắc. Ảnh: SN

Nhưng, đấy là câu chuyện của người hâm mộ HAGL, còn với giới chuyên môn và bản thân Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành, HLV Lê Quang Trãi chắc chắn nghĩ khác, một cách thực tế hơn rất nhiều.

HAGL thực tế vẫn chưa phải đội bóng sở hữu một lực lượng có chiều sâu, bởi 27 cầu thủ được đăng ký rất nhiều người mới lần đầu dự V-League, nên chờ đợi tất cả chơi tốt là không thể.

Chưa nói, V-League 2024/2025 rất dài phía trước nên người thực tế, hiểu chuyên môn chỉ coi HAGL giống như Trần Gia Bảo, có nghĩa là khoảnh khắc loé sáng nhất thời, còn muốn thành hiện tượng thì phải chờ.

Nhưng với HAGL và người hâm mộ của họ, hôm nay cứ vui với chiến thắng và dẫn đầu V-League trước đã, bởi biết đâu tình thế lại đổi chiều nhanh chóng, trở lại với nỗi lo trụ hạng mỗi mùa.