Bầu Đức hứa suông

Kết thúc mùa giải 2023/24, dù phải đợi tới tận vòng đấu cuối, nhờ vào chiến thắng trước một Hải Phòng thiếu khát vọng mới giúp HAGL trụ hạng, nhưng người hâm mộ phố Núi vẫn tổ chức ăn mừng tương đối hoành tráng tại Pleiku.

Mừng đội nhà trụ hạng là một chuyện, điều khiến các cổ động viên pố Núi phấn khích và tràn trề hy vọng lại nằm ở lời hứa của bầu Đức khi tuyên bố HAGL ở V-League 2024/25 sẽ cạnh tranh chức vô địch, sau 'bài nháp' tại mùa giải vừa kết thúc.

bauduc.jpeg
Bầu Đức từng tuyên bố HAGL đua vô địch V-League 2024/2025. Ảnh: DL

Nhưng rồi “con tạo xoay vần”, những gì bầu Đức tuyên bố và người hâm mộ phố Núi mơ ước, tức đội nhà được đầu tư ngoài vật chất còn có thêm các cầu thủ chất lượng cao giống CLB CAHN, hay Nam Định… nhằm đua vô địch dường như chỉ trong tưởng tượng.

Không ai trách Chủ tịch CLB HAGL hứa suông, bởi tất cả đều hiểu mọi thứ giờ chẳng còn nằm trong tầm tay bầu Đức. Nhưng hụt hẫng là chắc chắn khi tưởng như V-League 2023/24 là mùa giải cuối cùng đội nhà khốn khó sau hàng chục năm phần lớn đua trụ hang.

HAGL trụ hạng có khi cũng khó

Mùa giải mới 2024/25 chưa khởi tranh, nên khẳng định HAGL lại tiếp tục đua trụ hạng có vẻ hơi phũ cho đội bóng của bầu Đức. Tuy nhiên, nhận định này cũng chẳng tự nhiên mà ra sau những gì đang nhìn thấy từ đội bóng phố Núi.

Giống như những mùa giải gần đây, đội bóng nhà bầu Đức không còn giữ được chân các trụ cột giàu kinh nghiệm. Và lúc này cũng thế, hàng loạt cầu thủ tốt nhất rời đi sau mùa 2023/2024 theo hình thức “viện binh” nhiều hơn là chuyển nhượng thực thụ.

tphcm vs hagl 4.jpg
Với những gì nhìn thấy, mùa tới HAGL trụ hạng đã là xuất sắc. Ảnh: DL

Tuấn Anh không về lại phố Núi như đồn đại, Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình, Nguyễn Đức Việt chuyển xuống đá hạng Nhất, thủ môn Bùi Tiến Dũng hết hạn cho mượn gia nhập CLB TP.HCM… đẩy HLV Vũ Tiến Thành vào thế rất khó ở mùa tới.

Người đi thì nhiều, chiều đến thì phần lớn các cầu thủ trẻ vốn được cho mượn chơi ở các hạng đấu thấp mùa trước… nên hơi khó tin khi HLV Vũ Tiến Thành đặt mục tiêu top 5-6 mùa tới.

Không ai đánh thuế giấc mơ, nhưng thực tế thực sự khắc nghiệt bởi ngay cả khi còn lứa cầu thủ tài năng nhất như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… HAGL cũng thường “dành cả thanh xuân trụ hạng” thì với lực lượng như hiện tại, nói đòi leo cao hơn có lẽ chỉ là đùa vui.