VCK giải U21 Quốc gia 2024 đang đi dần tới hồi kết. Ở trận bán kết 1 giữa HAGL và Quảng Nam, hai đội đều nhập cuộc rất quyết tâm dù thời tiết nắng nóng.

Ở trận đấu này, Quảng Nam không có sự phục vụ của tuyển thủ Đình Bắc do nhận đủ thẻ phạt. Đây là tổn thất rất lớn với đội bóng xứ Quảng.

u21 hagl 1.jpg
HAGL và Quảng Nam chơi rất nỗ lực. Ảnh: VFF

Trong khoảng thời gian đầu trận, hai đội không tạo ra tình huống nguy hiểm nào. phút 15, từ đường chuyền sai địa chỉ của cầu thủ Quảng Nam, bóng đến chân của Minh Tâm, và cầu thủ này có cú sút xa hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho LPBank HAGL.

Bị dẫn trước nhưng Quảng Nam vẫn không đẩy cao đội hình. Phút 21, LPBank HAGL có cơ hội mười mươi để nâng tỷ số, nhưng hậu vệ Văn Hoành kịp lùi về phá bóng trên vạch vôi, cứu cho Quảng Nam một bàn thua. 

u21 hagl.jpg
Tấm vé chung kết thuộc về HAGL. Ảnh: VFF

Trong hiệp 2, Quảng Nam dâng cao để tìm cơ hội xâm nhập vào khung thành của đội bóng phố Núi, nhưng họ vẫn bế tắc. Phải tới phút 75, từ sai lầm của thủ môn Trung Kiên bên phía LPBank HAGL, Huy Bảo có cú dứt điểm cân bằng tỷ số 1-1 cho Quảng Nam.

Với kết quả hoà 1-1 buộc hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Ở màn "đấu súng", LPBank HAGL giành chiến thắng 5-3, giành vé vào chung kết.

U21PVF
U21 PVF tranh chức vô địch với U21 HAGL

Ở trận bán kết còn lại, sau khi hòa nhau 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức, Thanh Hóa và PVF phải giải quyết nhau bằng loạt luân lưu. Kết quả PVF giành chiến thắng 5-4. Như vậy, trận chung kết là cuộc đọ sức giữa HAGL và PVF, trong khi Quảng Nam và Thanh Hóa nhận giải đồng hạng Ba.