Đông...

Ít tháng sau khi chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang Sik cũng hoàn thiện đội ngũ trợ lý giúp việc cho mình trong thời gian tới đây với số lượng là tương đối đông đảo.

Cụ thể, với đội ngũ trợ lý người Việt Nam, ông Kim Sang Sik sau khi nhận sự tư vấn từ VFF đã chọn ra 3 cái tên gồm HLV Lê Đức Tuấn, Lưu Danh Minh, và Ngô Việt Trung giúp việc cho mình trong giai đoạn đầu tiên.

kim sang sik 3.JPG
Thành phần trợ lý của HLV Kim Sang Sik là đông đảo. Ảnh: SN

Mới đây nhất, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng kiện toàn các trợ lý đồng hương khi đề nghị VFF ký hợp đồng cùng HLV thể lực Yoon Dong Hun bên cạnh 2 trợ lý có mặt từ ngày đầu là ông Choi Kwon Won (chuyên môn) và Kim Jin Seong hỗ trợ công việc khác.

Ngoài các trợ lý nói trên thiên nhiều về chuyên môn, tuyển Việt Nam còn có bộ phận y tế, thống kê hay ngôn ngữ để thành phần BHL, phụ việc cho ông Kim Sang Sik lên tới 12 người.

Vì đâu vẫn là chưa đủ

Về cơ bản, việc có trong tay đội ngũ trợ lý đông đảo với số lượng nói trên là tương đối đủ cho HLV Kim Sang Sik lẫn tuyển Việt Nam ở AFF Cup hay những chiến dịch sắp tới.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ 2/3 trợ lý người Việt Nam hỗ trợ cho thuyền trưởng Kim Sang Sik về chuyên môn lúc này lại không là người của VFF, tuyển Việt Nam một cách thuần tuý.

kim sang sik 9.jpg
Nhưng để tốt hơn, xem chừng thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn cần thêm người hỗ trợ. Ảnh: SN

Cụ thể trợ lý Lê Đức Tuấn so với thời điểm tập trung đầu tiên đang gánh vác khá nhiều công việc nặng nề hơn khi hiện tại giữ vai trò HLV trưởng Hà Nội FC.

Cùng lúc trợ lý thủ môn Ngô Việt Trung sau khi rời Bình Phước cũng vừa gia nhập đội bóng á quân V-League mùa 2023/2024 là CLB Bình Định.

Hà Nội FC hay Bình Định chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho cả 2 HLV nói trên tham gia thành phần BHL tuyển Việt Nam, thay vì lùm xùm như trường hợp trước đây của trợ lý Ngô Việt Trung với Bình Phước.

Tuy nhiên, để thực sự hoàn thành tốt nhiệm vụ, hay nói nôm na “toàn tâm, toàn ý” với tuyển Việt Nam thay vì phân tâm cùng công việc tại CLB thì chưa ai dám đảm bảo.

Cần biết thêm rằng, giai đoạn hiện tại HLV Kim Sang Sik rất cần sự trợ giúp sát từ các đồng nghiệp bản địa, bởi lý do duy nhất: Thời gian hiểu biết bóng đá Việt Nam là chưa đủ, nên vì thế cần thêm những người giúp việc thay vì “vừa xay lúa, vừa bế em” như đang thấy.