Chạy đà cho AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam có 2 đợt tập trung đợt FIFA Days tháng 9 và tháng 10/2024. Dự kiến, thầy trò HLV Kim Sang Sik thi đấu 4 trận giao hữu quốc tế trong thời gian này.

Ở đợt tập trung vào đầu tháng 9 tới của tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang Sik đang gặp khó khăn nhất định khi thời gian qua các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không diễn ra. Phải tới giữa tháng 9, V-League 2024/25 mới lăn bóng, đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Hàn Quốc khó tìm được những nhân tố mới hay có sự đánh giá về phong độ với các cựu binh.

Vì thế, giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25 diễn ra trong tháng 8 chính là cơ hội để thuyền trưởng tuyển Việt Nam tuyển quân. Hai đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CAHN và Thanh Hóa.

cahn 2.jpg
CAHN có nhiều cầu thủ nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Kim Sang Sik. Ảnh: SN

Theo kết quả bốc thăm, Thanh Hóa – ĐKVĐ Cúp Quốc gia Việt Nam 2023 nằm ở bảng A cùng BG Pathum United (Thái Lan), Terengganu FC (Malaysia), PSM Makassar FC (Indonesia) và 2 đội thắng ở 2 trận play-off 1, play-off 2 là Svay Rieng (Lào) và Shan United (Myanmar).

Trong khi đó, CAHN - ĐKVĐ V-League 2023 nằm ở bảng B cùng với Buriram United FC (Thái Lan), Kuala Lumpur City FC (Malaysia), Borneo FC Samarinda (Indonesia), Kaya FC – Iioilo (Philippines) và Lion City Sailors FC (Singapore). 

Cả CAHN và Thanh Hóa đều cho thấy sự quyết tâm tham dự giải đấu khu vực. Theo lịch thi đấu, Thanh Hóa có trận ra quân tiếp đón Shan United (Myanmar) vào ngày 21/8, trong khi CAHN gặp Buriram United (Thái Lan) vào ngày 22/8 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Dù chỉ theo dõi mỗi đội 1 trận trong tháng 8, nhưng đây là cơ sở rất quan trọng giúp HLV Kim Sang Sik lựa chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam. Đặc biệt với CAHN, đội bóng này sở hữu nhiều ngôi sao như thủ thành Nguyễn Filip, Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Hậu, Quang Hải... Ngoài ra, cầu thủ gốc Việt mới đầu quân cho CAHN là Jason Quang Vinh cũng được ông Kim quan sát kỹ bởi hậu vệ này có thể sớm nhập tịch Việt Nam.

kim sang sik 11.JPG
HLV Kim Sang Sik chưa thể làm mới tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở đợt tập trung vào đầu tháng 9 tới, danh sách tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có nhiều gương mặt mới bởi như đã nói HLV Kim Sang Sik không có nhiều cơ hội xem giò các cầu thủ. Phải tới đợt tập trung vào giữa tháng 10, chiến lược gia người Hàn Quốc mới có thể triệu tập những cầu thủ mà mình ưng ý nhất.

Đây cũng là giai đoạn chuẩn bị quan trọng của tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2024, nên nhiều khả năng lối chơi và bộ khung của đội tuyển được định hình.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Mục tiêu của đoàn quân HLV Kim Sang Sik là ngôi vô địch.