Hai anh em ruột cưới cùng ngày

Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về đám cưới đặc biệt ở Phú Thọ. Theo đó, hai anh em ruột cưới cùng ngày, người mẹ đỡ tay hai cô dâu tiến vào lễ đường. Cộng đồng mạng bày tỏ thích thú, gửi lời chúc mừng "song hỷ lâm môn".

Theo tìm hiểu, đám cưới trên diễn ra vào ngày 21/1 tại huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) với hai cặp đôi: Nguyễn Văn Thụ (31 tuổi) và Thu Hường (23 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Hậu (28 tuổi) và Phương Thảo (22 tuổi, quê Phú Thọ).  

Gia đình chú rể có 9 người con, gồm 8 trai và một gái. Anh Thụ là con trai thứ 8, còn Hậu là con trai út. Những người anh lớn đều đã lập gia đình.

anh 1 dam cuoi.png
Người mẹ đỡ tay hai cô dâu tiến vào lễ đường. Trong ảnh, anh Thụ - chị Hường (bên trái) và anh Hậu - chị Thảo (bên phải). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Thụ cho biết khi tính đến chuyện kết hôn, hai anh em muốn tạo một điều đặc biệt. Họ nói với gia đình sẽ tổ chức đám cưới cùng một ngày để mẹ đỡ vất vả.

Nghe các con đề xuất ý tưởng, bà Phạm Thị Dung (70 tuổi) ban đầu phản đối, nói theo quan niệm "hai anh em không cưới chung một ngày như vậy".

Trên thực tế, việc hai anh em hoặc hai chị em tổ chức đám cưới cùng năm hoặc cùng ngày là rất hy hữu. Phong tục của người Việt cho rằng, đôi cưới sau sẽ bị mất lộc và cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

"Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, tôi nghĩ quan niệm này dần bị xóa bỏ bởi không có chứng minh khoa học cụ thể. Chúng tôi đã thuyết phục và được mẹ đồng ý", anh Thụ nói.

anh 2 dam cuoi.png
Hai cặp đôi thực hiện cùng lúc các thủ tục cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đại gia đình bắt đầu lên kế hoạch và chuẩn bị đám cưới suốt 3 tháng. Hậu nói mẹ chỉ cần mời khách, 9 anh chị em trong nhà sẽ chia nhau lo toan các công đoạn khác.

Trước đó, đám hỏi của hai anh em được tổ chức riêng. Từng cặp đôi chụp ảnh cưới và gửi thiệp mời riêng, nhưng đều dặn dò quan khách về tiệc cưới chung của hai anh em.

Đám cưới của họ đón khoảng 300-400 khách, tổng chi phí cỗ bàn dao động khoảng 400 triệu đồng. Đa phần khách mời đều bày tỏ ngạc nhiên, nói lần đầu thấy đám cưới đôi.

"Các thủ tục diễn ra bình thường như những đám cưới khác, khác là chúng tôi chuẩn bị chu đáo hơn", người em cho hay.

Căn giờ đón dâu

Do khoảng cách địa lý khác biệt của nhà gái, hai anh em phải căn giờ đón dâu. Từ Phú Thọ xuống Vĩnh Phúc khoảng một tiếng rưỡi, anh Thụ đi từ 5h30. Hậu lấy vợ cùng quê, xuất phát sau đó 3 tiếng. Hai anh em hẹn nhau gói gọn các thủ tục, đúng 10h có mặt ở cổng làng.

"Đón dâu về, các trưởng đoàn yêu cầu tôi vào trước, em trai đi sau. Nhưng chúng tôi không đồng ý, quyết định để hai cô dâu xuống xe và bước chân vào nhà cùng lúc, sau này hai chị em đỡ cảm thấy thiệt thòi", anh Thụ nói.

Anh Thụ và vợ đều công tác trong ngành tuyển dụng, yêu nhau gần 2 năm. Còn chú rể Nguyễn Hậu và cô dâu Phương Thảo quen biết và yêu nhau gần 5 năm, nhờ cùng làm việc trong ngành du lịch ở Lào Cai.

Bộ ảnh cưới kết tinh tình yêu của hai cặp đôi do anh Nguyễn Anh Đức (28 tuổi, sống tại thị xã Phú Thọ) thực hiện. Anh Đức cho biết đây là lần đầu nhận lời chụp đám cưới đôi nên hơi bất ngờ.

anh 3 dam cuoi.png
Hai anh em căn giờ đón dâu, để hai cô dâu xuống xe và bước chân vào nhà cùng lúc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Quá trình tác nghiệp không quá khó khăn, tôi cố gắng chụp nhanh hơn và nhiều hơn để bắt trọn từng khoảnh khắc của 4 người", nhiếp ảnh gia nói.

Anh Đức cho hay, khách mời rất vui vẻ và chịu khó nán lại sân khấu chụp ảnh lần lượt với từng cặp đôi. Buổi chụp kéo dài hơn bình thường, nhưng là trải nghiệm thú vị với nhiếp ảnh gia. 

Hai anh em Phú Thọ chia sẻ hình ảnh đám cưới lên mạng xã hội, không ngờ nhận được nhiều lời chúc mừng từ cộng đồng mạng.

Anh Thụ tự hào về sự đoàn kết của các anh chị em trong gia đình đã làm nên một đám cưới đặc biệt và ý nghĩa. "Tôi vui khi đám cưới của hai anh em được nhiều người biết đến", Hậu nói.

Theo Dân Trí