Xem video: 

Ông Chen Chuan 58 tuổi và em trai Chen Li 55 tuổi cùng nhau đưa người mẹ 89 tuổi đi bệnh viện.

Vì bà bị say xe, đau đầu nếu đi xe buýt hay ô tô nên các con phải dùng phương pháp di chuyển tốn nhiều công sức hơn.

Bên cạnh đó, "mẹ chồng tôi không muốn đến khám bác sĩ khi bị ốm", Zhang Qingrong, vợ ông Chen Li cho biết.

Do vậy, 2 anh em ông Chen đã nảy ra ý tưởng dùng chiếc địu lớn để đưa bà đến viện. Hai anh em thay nhau địu bà quãng đường 20 phút từ nhà đến viện, theo People's Daily.

diume1.jpg
Hai người con trai thay nhau địu mẹ đến bệnh viện

"Trước đây, hai người cõng hoặc bế mẹ. Nhưng lần này, mẹ nói thấy dễ chịu hơn khi ngồi trong chiếc địu tre đó", vợ ông Chen Li chia sẻ.

Một vài người đi bộ đã ghi lại sự việc và chia sẻ trên mạng xã hội. Video thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem trên Douyin.

Video cho thấy khi dừng lại nghỉ ngơi dọc đường, 1 trong 2 người con trai phải vỗ nhẹ vào lưng mình cho đỡ mỏi.

"Có lẽ người mẹ từng dùng chiếc địu này để địu 2 anh em khi họ còn nhỏ. Bà hẳn đau đớn về thể xác nhưng trong lòng lại vui mừng. Những người con thật tuyệt!; Tình cảm họ dành cho mẹ thật xúc động. Tôi hy vọng mọi người đều có thể đối xử với cha mẹ mình theo cách này"... người dùng mạng bình luận.

diume2.jpg

Vụ việc xảy ra ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Vợ ông Chen Li cho biết 2 anh em ông Chen trước đây làm công nhân ở thành phố khác. Năm ngoái, họ trở về Trùng Khánh và mở một cửa hàng mì để có điều kiện ở bên chăm sóc mẹ.

"Chúng tôi muốn bày tỏ lòng hiếu thảo. Đó là trách nhiệm của con cái. Mẹ đã chăm sóc chúng tôi từ khi chúng tôi còn bé, giờ đây khi mẹ đã lớn tuổi, chúng tôi phải có nghĩa vụ chăm bà", một người con nói.

Những câu chuyện về tình yêu thương gia đình thường thu hút nhiều sự chú ý. Năm 2022, một người đàn ông 67 tuổi được chính quyền thành phố Thiên Tân khen thưởng là tấm gương hiếu thảo. Ông đã dành 9 năm để chăm sóc người mẹ đau ốm, sống trong tình trạng thực vật cho đến khi qua đời.