Chiều 06/11, thông tin bé gái ở Long An mang gần 7kg tiền lẻ đến tiệm vàng mua trang sức cho bố khiến cộng đồng mạng chú ý.

Nhiều người dùng mạng để lại bình luận khen ngợi tấm lòng hiếu thảo của bé gái và chúc mừng người cha nhận được món quà ý nghĩa từ con gái.

Theo tìm hiểu, sự việc diễn ra tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Người được nhận món quà quý giá và ý nghĩa này là anh Võ Hữu Tấn (42 tuổi, Đức Hòa, Long An). Anh Tấn cho biết, người mua trang sức tặng mình là hai con của anh tên Võ Đoàn Xuân Nhi (13 tuổi) và Võ Hoàng Duy (8 tuổi).

Anh Tấn được hai con mua tặng trang sức bằng vàng trị giá trên 27 triệu đồng từ số tiền để dành. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Cả hai đã sử dụng số tiền để dành từ nhiều năm trước của mình để mua trang sức tặng bố.

Anh Tấn kể: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Tôi không ngờ hai con để dành được nhiều như thế. Tôi cũng không biết các con để dành từ lúc nào nữa”.

Anh Tấn làm nghề bán phở. Mỗi ngày sau khi bán xong, các bé đều xin anh 1-2000 đồng tiền lẻ. Các bé không sử dụng số tiền này để mua đồ ăn vặt mà bỏ vào trong thùng đựng nước loại 20 lít.

Mục đích của Nhi và em trai là để dành tiền mua ô tô về quê “cho đỡ chật chội”. Anh Tấn kể: “Từ trước đến nay, chúng tôi đều về quê ở Bến Tre bằng xe máy”.

“Nhưng bây giờ, hai con lớn rồi, ngồi xe máy hơi chật nên hai đứa ước mơ mua xe ô tô. Thấy vậy, tôi nói: “Muốn mua ô tô phải để dành nhiều tiền lắm”. Thế là hai đứa xin tiền tôi và nói sẽ để dành để mua ô tô”.

“Tuy nhiên, mấy hôm trước, hai con nói: “Bây giờ xăng đắt quá mà phải chờ đợi, xếp hàng để đổ, rất phiền phức nên không mua xe ô tô nữa. Tay tía (bố-PV) xấu rồi nên bọn con sẽ dùng tiền mua vàng tặng cho tía”.

Tổng số tiền Nhi và em trai để dành được gần 28 triệu đồng, nặng gần 7kg. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nhiều năm trước, anh Tấn bị tai nạn lao động khiến một bàn tay có thương tật.

Sau khi không còn ý định mua ô tô, Nhi và em trai quyết định mua lắc vàng cho bố đeo vào bàn tay có tật cho đẹp.

Tôn trọng quyết định của hai con, anh Tấn vui vẻ đồng ý. Trước khi đi mua trang sức, anh Tấn và 2 con đổ hai thùng tiền lẻ ra đếm. Ba cha con ngồi duỗi thẳng từng tờ tiền, xếp chúng theo từng mệnh giá từ 1000 đồng, 2000 đồng, 5000 đồng rồi cột lại thành từng bó.

Phải mất gần 19 giờ đồng hồ, ba người mới đếm xong số tiền. Tổng cộng, hai bé để dành được gần 28 triệu đồng. Số tiền nặng gần 7kg.

Sau khi đã phân loại, cột lại thành bó, anh Tấn vẫn chưa dám chở con đến tiệm vàng. Anh lo lắng nhân viên tiệm vàng sẽ không chấp nhận giao dịch bằng tiền lẻ.

Sau khi mua vàng tặng bố, Nhi và Duy tiếp tục bỏ tiền lẻ vào hai thùng nước mà trước đó hai em đã để dành với ý định mua laptop cho Nhi. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Buổi sáng đi chợ, anh ghé một tiệm vàng tại địa phương để hỏi xem có thể “mua vàng bằng vài kg tiền lẻ hay không”. Nghe anh nói, các nhân viên hết sức bất ngờ.

Tuy nhiên, khi thấy anh nghiêm túc, họ đồng ý và bảo anh về nhà đem tiền ra giao dịch. Sau đó, anh Tấn chở theo con gái cùng gần 7kg tiền lẻ đến tiệm vàng.

Tại đây, các nhân viên khẳng định, tổng số tiền lẻ nói trên là gần 28 triệu đồng. Với số tiền này, anh Tấn và con gái chọn mua một chiếc lắc tay bằng vàng trị giá 27,7 triệu đồng.

“Các bé nói, sau khi mua vàng tặng tôi, sẽ tiếp tục để dành mua máy tính xách tay cho Nhi. Tôi rất hạnh phúc vì hai con còn nhỏ đã có tính tiết kiệm và hiếu thảo”, anh Tấn chia sẻ thêm.