Chồng tôi mới mất cuối năm ngoái. Thấy mẹ thui thủi một mình, hai con trai ngỏ ý muốn đưa mẹ về sống cùng.

Cậu con trai cả của tôi đã lấy vợ, có hai con đủ nếp, tẻ. Hai vợ chồng mua được một căn chung cư trên thành phố, cũng gọi là có của ăn của để. Theo lẽ, mẹ nên sống chung với con cả, nhưng tôi và cô con dâu không hợp tính nhau. 

Lúc chồng tôi còn sống, chúng tôi từng đến chơi nhà con trai lớn mấy ngày, nhưng cô con dâu tỏ vẻ không thích, có ý chê hai ông bà nhà quê chúng tôi ở bẩn.

Con dâu bắt chúng tôi phải tắm rửa sạch sẽ mới được ôm cháu, thậm chí còn vứt quần áo của chúng tôi đi vì chê rách nát, dù chúng tôi chưa đồng ý. Cậu con trai lớn thì nghe vợ răm rắp, nên tôi làm mẹ mà chẳng dám nói gì.

concai.jpg
Ảnh minh họa: Sohu

Con trai út của tôi chưa lấy vợ, vẫn sống độc thân. Thằng bé làm ăn được nên cũng tự mua được nhà, nhưng vì làm kinh doanh nên phải đi suốt.

Tôi dọn đến ở với con thì sẽ vò võ một mình, vì con tôi chẳng mấy khi ở nhà. Dù con trai tôi có ngỏ ý sẽ thuê giúp việc về chăm sóc tôi, nhưng nghĩ đến chuyện phải ở nhà cả ngày với người lạ, tôi lại không yên tâm. 

Thấy tôi phân vân, hàng xóm láng giềng khuyên tôi ở quê cho yên chuyện. Thỉnh thoảng, hai đứa con về thăm mẹ, cả gia đình sum họp là đủ. Thường ngày, tôi cứ sống tự do tự tại, hai con gửi tiền về phụng dưỡng, cũng không thiếu thốn gì.

Thật ra, trong thâm tâm, tôi cũng muốn ở lại ngôi nhà của hai vợ chồng, không phải nhờ cậy đứa nào. Nhưng tôi đã cao tuổi, ở một mình nhỡ có chuyện gì, tôi cũng sợ vô cùng. Theo mọi người, tôi nên dọn đến ở với đứa nào đây?

Theo VOV