Chiếc xe tải dù đã mất hết một bên bánh vẫn băng băng chạy trên đường với tốc độ 45-50km/h.
 
TIN BÀI KHÁC

Đoạn clip có độ dài 38 giây, được một độc giả của báo Tuổi trẻ quay lại. Chiếc xe tải vi phạm giao thông khi đó đang chạy trên đường 30/4 ở Tây Ninh. Dù đã mất hẳn một bên bánh phải phía sau nhưng xe vẫn lưu thông… bon bon trên đường.
 
Nhiều người nhìn thấy đã không khỏi hốt hoảng và ngạc nhiên.
 
Chiếc xe mất hết một bên bánh nhưng vẫn chạy rất nhanh. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tuy nhiên khi giải thích dưới góc độ cơ học có thể thấy phần động cơ xe nằm ở phía đầu xe, khi xe chạy không tải, trọng tâm của toàn bộ xe có xu hướng lệch về phía trước, nên xe vẫn cân bằng và chạy được.
 
Cũng cho rằng đây là hiện tượng bình thường, một bạn có nickname nambombom trên diễn đàn Otofun còn khẳng định, ở nước ngoài, có rất nhiều xe tải sử dụng cả 2-3 dàn bánh, tuy nhiên khi chạy không tải thì xe có cơ chế treo 1 dàn bánh lên (không tiếp đất) để tiết kiệm xăng và giảm hao mòn lốp.
 
Bạn có nickname zinzin0784 cũng cho biết đã từng nhìn thấy một chiếc xe tải mất hẳn 1 bánh trước nhưng vẫn chạy được, dù trên xe lúc đó chở hàng nặng.
 
Tuy nhiên phần lớn mọi người đều cho rằng dù có chạy được, song do vận hành không đúng thiết kế nên rất dễ xảy ra tai nạn.
 
Đức Tâm (tổng hợp)