Đã hai năm trôi qua kể từ khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích và cho tới nay số phận của 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn là điều bí ẩn.


Tuy nhiên, người nhà của họ vẫn không từ bỏ hy vọng và luôn mong mỏi những người thân yêu sẽ trở về.

{keywords}
Người nhà nạn nhân trên chuyến bay MH370 vẫn luôn cầu nguyện điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi số phận chiếc máy bay mất tích vẫn là điều bí ẩn. (Ảnh: Mirror)

Một trong số đó là bà Lai Chew Lai (84 tuổi), người đã không ngừng cầu nguyện một ngày nào đó chiếc MH370 sẽ hạ cánh và đưa con trai bà là anh Tan Ah Meng (46 tuổi) về nhà.

"Tôi nhớ con trai tôi và tới giờ tôi vẫn hy vọng rằng tôi sẽ được gặp con lần nữa", bà Lai chia sẻ với phóng viên báo Bernama tại nhà riêng ở Taman Kantan Baru, Chemor.

"Thực ra, tôi thường mơ tới việc con trở về", bà nói thêm.

Anh Tan đã cùng vợ người Đài Loan là chị Huang Hsiu Leng (48 tuổi) và con trai Tan Wei Chen (19 tuổi) đã lên chuyến bay MH370 trước khi nó biến mất khỏi màn hình kiểm soát không lưu vào hôm 8/3/2014 trong khi đang đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Mong nhớ và khắc khoải chờ đợi cũng chính là tâm trạng của Maria Elizabeth (20 tuổi), con cả của tiếp viên trưởng Andrew Nari trên chuyến MH370, trong suốt hai năm qua.

"Có thể bố sẽ quay lại, cũng có thể không. Cho dù họ đang ở đâu chăng nữa, tôi vẫn không ngừng cầu nguyện Chúa sẽ che chở cho họ...Một ngày nào đó, chúng tôi sẽ gặp tất cả mọi người".

Elizabeth cũng chia sẻ rằng cô rất nhớ cha, đặc biệt là trong những ngày kỷ niệm, lễ, Tết.

"Bạn có thể thấy chúng tôi cười nhưng chỉ có Chúa mới biết chúng tôi đang cảm thấy ra sao", Elizabeth nói.

Trong khi đó, Grace Subathirai Nathan (28 tuổi), người có mẹ cũng là một hành khách trên chuyến MH370 nói rằng cả gia đình cô vẫn hy vọng nhưng lại lo ngại rằng những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sẽ chấm dứt vào tháng 6/2016.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để công việc tìm kiếm tiếp tục diễn ra. Chúng tôi cần câu trả lời".

Sầm Hoa

Phương Tây lý giải sự nổi tiếng của Putin

Tỉ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ở mức cao kỷ lục, 83%.

Ký ức ghê người của nạn nhân bắt cóc, cưỡng bức

Đến tận bây giờ, những sự việc đã trải qua sau đó vẫn là một cơn ác mộng với cô. 

Mỹ-Hàn tập trận chống Triều Tiên lớn chưa từng có

Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu các cuộc tập trận chung thường niên lớn nhất trong lịch sử vào hôm 7/3