Aquaman and the Lost Kingdom (Aquaman và vương quốc thất lạc) hay còn gọi là Aquaman 2 chiếu sớm từ 20/12 và nhanh chóng thống trị phòng vé cuối tuần qua tại Bắc Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy doanh thu không được cao như kỳ vọng nhưng Aquaman 2 vẫn áp đảo rạp chiếu dịp Giáng sinh.

Theo số liệu từ Box Office Việt Nam, Aquaman 2 thu về 28,3 tỷ chỉ trong 3 ngày cuối tuần, nâng tổng doanh thu kể cả các suất chiếu sớm lên 39,6 tỷ.   

untitled 1.jpg
Hoa hậu Thùy Tiên dự ra mắt 'Aquaman 2' tại Việt Nam hôm 19/12.

Sự xuất hiện của Aquaman 2 đã cản tốc độ bán vé cũng như doanh thu của bộ phim hot nhất rạp chiếu trước đó là Kẻ ăn hồn, tác phẩm kinh dị có sự góp mặt của Lan Phương, Hoàng Hà. Chính thức công chiếu từ 15/12, cuối tuần qua Kẻ ăn hồn thu về thêm 12 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu sau 10 ngày ra rạp lên 56,3 tỷ.

Trong khi đó, Quỷ cẩu - bộ phim điện ảnh đầu tay của Vân Dung dù tới 29/12 mới chính thức công chiếu nhưng vẫn thu về doanh số ấn tượng từ các suất chiếu sớm cuối tuần qua với 10,6 tỷ đồng. Doanh số của Quỷ cẩuKẻ ăn hồn chứng tỏ sức hút của dòng phim kinh dị thuần Việt có yếu tố dân gian với khán giả. 

Phòng vé Việt cuối tuần này hứa hẹn sôi động khi nối dài kỷ nghỉ cuối năm với Tết Dương lịch khiến doanh thu các phim được dự báo khả quan hơn. Tuy vậy phòng vé dự báo không có mấy xáo trộn khi không có nhiều bom tấn mới, và sẽ tiếp tục là cuộc đua của 3 cái tên Aquaman 2, Quỷ cẩu Kẻ ăn hồn.