Trao đổi với PV VietNamNet, chiều nay (29/5), lãnh đạo Sở GĐ-ĐT TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát đi văn bản kế hoạch hoạt động hè năm học 2023.

Đối với việc ôn tập văn hóa trong hè, từ ngày 1/6/2023 đến 31/8/2023, các trường Tiểu học, THCS, THPT không tổ chức dạy học hè, không dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1 dưới mọi hình thức.

Các đơn vị giáo dục tổ chức tựu trường cho học sinh theo đúng chỉ đạo khung thời gian năm học Bộ GD-ĐT đã quy định.

Học sinh tiểu học Hải Phòng đã bước vào kỳ nghỉ hè.

Ngành giáo dục phối hợp với chính quyền, gia đình quản lý, giáo dục cho trẻ trong thời gian nghỉ hè, góp phần tạo môi trường an toàn, bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Các hoạt động hè cũng sẽ góp phần hưởng ứng công cuộc chuyển đổi số của thành phố, hướng tới tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh trong thời đại công nghệ số.

Sở GD-ĐT TP Hải Phòng đưa ra 10 nội dung thực hiện kế hoạch như: Sở phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động Vì trẻ em.

Các đơn vị liên quan đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em. Sở này cũng khuyến khích các trường tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, các câu lạc bộ sở thích như võ thuật, múa, hát... cho học sinh.