Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hải Phòng vừa có thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất và đấu giá tài sản công gắn liền với đất để thực hiện dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá đến hết ngày 23/1.

Đây là lần thứ 4 khu đất này được đấu giá.

Được biết, khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà được đưa ra đấu giá lần đầu vào cuối tháng 12/2022.

Theo đó, giá khởi điểm của toàn bộ đất và tài sản công gắn liền với đất đưa ra đấu giá để thực hiện dự án là 2.125 tỷ đồng.  

Cát Bà.webp
Vịnh trung tâm Cát Bà. (Ảnh: TP) 

Trong đó, tài sản gắn liền với đất là có giá khởi điểm là hơn 23,8 tỷ đồng. Quyền sử dụng đất thuê có giá khởi điểm theo hình thức trả tiền hàng năm là hơn 9,37 tỷ đồng/ năm, theo hình thức trả tiền một lần cho cả thời gian thuê là hơn 2.092 tỷ đồng.

Như vậy, sau 3 lần đấu giá bất thành, giá khởi điểm của dự án nay đã tăng lên hơn 3.000 tỷ đồng.

Dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà có tổng diện tích gần 50ha tại thị trấn Cát Bà. 

Trong đó, đất quy hoạch thương mại dịch vụ và hỗn hợp có tổng diện tích 17,3 ha (chiếm 34,5% tổng diện tích dự án); đất cây xanh, mặt nước, bãi cát và mặt nước biển 15,2 ha (chiếm 30,5% diện tích dự án). Còn lại 17,5 ha (34,9% diện tích dự án) được quy hoạch làm đường giao thông đô thị, bãi đỗ xe công cộng, quảng trường.

Đối với diện tích đất thương mại dịch vụ, nhà đầu tư trúng đấu giá quyền sử dụng đất được xây dựng các căn shophouse, căn hộ nghỉ dưỡng, nhà hàng ven biển, công trình thương mại dịch vụ, ki-ốt bán hàng, khách sạn cao tầng, có thể phục vụ cho khoảng 6.500 khách lưu trú.

Dự án được kỳ vọng sẽ là một trong số các dự án lớn thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ tại quần đảo Cát Bà.