Tình huống va chạm giao thông dưới đây xảy ra vào 13 giờ 39 phút chiều ngày 3/2 tại khu vực chân cầu Bùi Viện, Hải Phòng, được camera hành trình của một xe ô tô đang dừng chờ tại ngã tư ghi lại.

Xem Video:

Đoạn video cho thấy một chiếc xe Toyota Innova đang tham gia giao thông trên đường Bùi Viện, khi thấy đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư chuyển sang đỏ đã giảm tốc và dừng chờ.

Tuy nhiên, chiếc xe container phía sau dường như đã không để ý đến tín hiệu của đèn giao thông, hoặc do đường trơn trượt nên dù đã phanh nhưng xe vẫn tiếp tục lao về phía trước và tông mạnh vào đuôi xe Toyota Innova.

Cú tông mạnh khiến chiếc Innova bị kéo rê một đoạn rồi lao thẳng về phía trước, phần đuôi xe bị biến dạng hoàn toàn. 

Rất may, vụ va chạm giao thông giữa 2 xe không gây thiệt hại về người nhưng chiếc Toyota Innova đen đủi đã bị hư hỏng nặng phần đuôi xe. 

Theo kinh nghiệm của những lái xe lâu năm, nguyên tắc lái xe qua các lối giao nhau dù có đèn tín hiệu giao thông hay không thì vẫn luôn phải giảm tốc xuống dưới 40 km/h và giữ một khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Nếu có đèn tín hiệu, phải quan sát từ xa, khi đèn xanh còn 3-5 giây mà xe vẫn còn một khoảng cách trên 50m mới tới giao lộ thì không nên tăng tốc để cố vượt qua, thay vào đó là cố gắng giảm tốc độ để xe dừng lại trước ngã tư một cách êm ái nhất.

Điều này không chỉ giúp xe của bạn không trở thành vật cản trở giao thông của các xe chạy theo chiều cắt ngang mà còn có thể tránh được những va chạm giao thông có thể thiệt hại cả người và của. 

Nguồn video: Phạm Thu Hiền

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Xin hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!