Theo ABC News, Thượng viện Mỹ trong ngày 1/8 đã chính thức xác nhận việc thăng hàm Đại tướng (Tướng 4 sao) cho Trung tướng Michael E. Langley thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden chỉ định ông Langley trở thành chỉ huy Bộ Tư lệnh châu Phi của Mỹ trong tháng 6, đơn vị chịu trách nhiệm cho các chiến dịch quân sự ở châu Phi. 

Đại tướng Michael E. Langley sinh ra tại Shreveport, bang Louisiana trong một gia đình có truyền thống quân sự. Cha của ông là Willie C. Langley, một Thượng sĩ Không quân đã về hưu. Đại tướng Langley đã có 37 năm hoạt động trong quân ngũ. 

Michael E. Langley là Đại tướng da màu đầu tiên trong lịch sử Thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: ABC

Trong sự nghiệp của mình, ông Langley đã từng giữ chức phó tổng chỉ huy của Lực lượng viễn chinh Thủy quân lục chiến II, phó tư lệnh của Hạm đội Thủy quân lục chiến, chỉ huy Thủy quân Lục chiến châu Âu và châu Phi. Tới tháng 11/2001, ông trở thành chỉ huy Thủy quân lục chiến Đại Tây Dương và Bộ Tư lệnh Lực lượng Thủy quân lục chiến phía Bắc.

"Đây là một vinh dự lớn lao với tôi khi được trở thành chỉ huy Bộ Tư lệnh châu Phi. Tôi vô cùng cảm kích trước sự tin tưởng của Bộ trưởng Quốc phòng, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân và Tư lệnh Thủy quân lục chiến". Đại tướng Langley nói trước Thượng viện Mỹ.

Cũng theo ông Langley, thế giới nói chung và nước Mỹ nói riêng đang phải đối mặt với những thách thức an ninh chưa từng có. Ông khẳng định sẽ sẵn sàng thực hiện mọi nghĩa vụ được giao phó từ Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng để bảo vệ lợi ích quốc gia.

Việt Dũng

Tướng Mỹ yêu cầu xem xét toàn diện các tương tác quân sự với Trung QuốcChủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Mark Milley đã ra lệnh xem xét toàn diện các hoạt động tương tác của quân đội Mỹ với các lực lượng Trung Quốc trong 5 năm qua.