Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra vào lúc 18h27 (giờ địa phương) hôm 27/10 vừa qua, tại khu vực trò chơi tàu lượn siêu tốc mang tên Snowy Eagle ở công viên giải trí Thung lũng hạnh phúc Thâm Quyến.

untitled.jpg

Trong đoạn video ghi lại cho thấy, một đoàn tàu lượn siêu tốc bất ngờ trượt ngược từ đỉnh dốc xuống và sau đó va chạm với một đoàn tàu khác đang dừng ở nhà ga với một số hành khách đang ngồi trên tàu.

Một du khách có mặt trên tàu lượn thời điểm trên cho biết, tàu lượn đang di chuyển lên cao thì bất ngờ trượt ngược lại phía sau với tốc độ nhanh khủng khiếp và đâm vào đoàn tàu lượn ở phía dưới.

“Tôi bị đập đầu và trầy xước nhẹ. Tôi chỉ biết hét lên. Những du khách ngồi ở hai hàng phía sau tôi đều bị thương nặng. Mỗi hàng có ba bốn người", nữ du khách nói với truyền thông địa phương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, những du khách bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Hồng Kông-Thâm Quyến.

Theo báo cáo, vụ tai nạn khiến 28 du khách bị thương được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Trong đó, có 11 du khách bị thương nhẹ đã được cho xuất viện và 17 du khách tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị hoặc theo dõi.

Một số nguồn tin cho biết, 4 du khách bị chấn thương ở đầu, gãy xương chậu đang được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Còn 13 người khác bị dập mô mềm, gãy xương nhẹ và các vết thương tương tự đang được tiếp tục điều trị tại các phòng bệnh thông thường.

tau-luon-sieu-toc-1.jpg

Trong một thông báo được công viên giải trí Thung lũng hạnh phúc Thâm Quyến đăng tải trên Weibo cho biết, công viên đã đóng cửa ngay sau sự cố để tiến hành kiểm lại toàn bộ hệ thống an toàn và cho biết bất kỳ ai đã mua vé vào cuối tuần đều có thể được hoàn lại tiền đầy đủ.

Giới chức thành phố Thâm Quyến cho biết, đã thành lập một tổ công tác để tiến hành điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân chính xác của vụ việc.

Công viên giải trí Thung lũng Hạnh phúc Thâm Quyến mở cửa vào năm 1998. Tàu lượn siêu tốc Snowy Eagle là điểm thu hút chính của công viên giải trí. Đây được coi là tàu lượn siêu tốc có máy phóng cao nhất và dài nhất châu Á và có giá hơn 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 660 tỷ đồng) . Theo trang web của công viên giải trí, trò chơi đã hoạt động được 11 năm này có thể đạt tốc độ 135km/h trong 2 giây.

tau-luon-sieu-toc-2-1.jpg

Được biết, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra vào tháng 11/2018. Công viên giải trí đã bị phạt  200.000 nhân dân tệ vì sơ suất khiến 2 du khách bị thương trong vụ tai nạn trên đường ray trong trò chơi mạo hiểm.

Theo SCMP/Newsflare