du khach.jpg

Theo New York Post đưa tin, Nghi phạm 31 tuổi, trước đây được xác định là Troy Bohling, đến từ Michigan, đã bị truy tố tại tòa án bang Kempten của Đức, nơi sẽ quyết định xem có nên đưa vụ án ra xét xử hay không và khi nào.

Tên của nghi phạm giết người chưa được cảnh sát chính thức công bố theo luật riêng tư của Đức.

Bản cáo trạng chống lại Bohling bao gồm các tội danh giết người, hãm hiếp gây hậu quả chết người, âm mưu giết người và sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Nếu bị kết tội cao nhất, nghi phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Được biết, vụ án xảy ra vào ngày 14/ 6 gần Marienbrücke, một cây cầu bắc qua hẻm núi, nơi có tầm nhìn nổi tiếng sang lâu đài Neuschwanstein, một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại miền Nam nước Đức.

Các công tố viên cho biết, nghi phạm đã tình cờ gặp hai nữ du khách, 21 và 22 tuổi, trên một con đường mòn đi bộ gần cầu Mariensbruecke và dụ 2 du khách ra khỏi đường mòn với lời hứa về một khung cảnh “lãng mạn” có thể ngắm nhìn toàn cảnh tòa lâu đài cổ.

Trong bản cáo trạng cho biết, người đàn ông đã ép nữ du khách 21 tuổi nằm xuống đất.

Khi thấy bạn của mình bị hại, nữ du khách 22 tuổi cố gắng lao vào ngăn cản thì bị nghi phạm đẩy ngã xuống một vách núi. Cô bị rơi xuống khoảng 50 mét và bị thương ở đầu, bầm tím nhưng may mắn vẫn sống sót.

Nghi phạm sau đó tiếp tục cưỡng hiếp cô gái 21 tuổi trước khi đẩy cô xuống vách núi. Nữ du khách này đã thiệt mạng vì chấn thương nặng.

Theo các công tố viên,  họ đã tịch thu máy tính xách tay và điện thoại di động của nghi phạm thì phát hiện có chứa các nội dung về lạm dụng tình dục trẻ em.

Nhà chức trách cho biết hai nữ du khách này không hề biết người đàn ông trước khi họ gặp nhau ở gần Neuschwanstein. Nghi phạm đã bị bắt ngay sau vụ tấn công.

lau dai.jpg
Lâu đài Neuschwanstein là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đức.

Lâu đài Neuschwanstein, nằm phía Nam Bavaria gần biên giới Áo, là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Đức. Đây là lâu đài nổi tiếng nhất được xây dựng bởi Vua Ludwig II của Bavaria vào thế kỷ 19.

Theo New York Post/ NBC News