CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa công bố  đơn xin từ nhiệm của 2 thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) là ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

Theo đó, theo nguyện vọng cá nhân và định hướng tái cấu trúc của Novaland, ông Bùi Xuân Huy xin thôi chức vụ thành viên HĐQT “để tập trung chuyên môn liên quan đến việc triển khai xây dựng, quản lý xây dựng và triển khai dự kiến của Novaland cũng như các công việc liên quan khác”.

Trong khi đó, bà Hoàng Thu Châu có lý do từ nhiệm là: nhằm tập trung quản lý tại NovaGroup, theo định hướng tái cấu trúc toàn diện của Tập đoàn.

Ông Bùi Xuân Huy từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland kể từ ngày 20/1/2022 cho đến ngày 3/2/2023 vừa qua, trước khi ông Bùi Thành Nhơn trở lại lèo lái Novaland trong giai đoạn khó khăn, giải quyết gánh nặng về nợ và sự sụt giảm dòng tiền đột ngột.

Ông Bùi Xuân Huy. (Ảnh: NVL)

Bà Hoàng Thu Châu hiện đang giữ cương vị Tổng giám đốc của NovaGroup. Trước đó, bà Châu từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Novaland như: Kế toán trưởng tại công ty này từ 2003 đến 2010, và giữ chức vụ Phó tổng giám đốc từ 2012 đến 2016.

Trước khi nộp đơn từ nhiệm, ông Huy và bà Châu bán ra tổng cộng là gần 17 triệu cổ phiếu NVL từ 10-14/2.

2 thành viên HĐQT Novaland từ nhiệm. 

Như vậy, Novaland sẽ bổ sung nội dung từ nhiệm của thành viên HĐQT vào đợt xin ý kiến cổ đông bằng văn bản dự kiến từ ngày 10-21/3, bên cạnh kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023; xin kiến cổ đông ủy quyền cho HĐQT quyết định việc thực hiện tái cấu trúc Công ty bao gồm cả thương lượng và triển khai phát hành mới cổ phiếu, trái phiếu chuyển đổi để tăng vốn và tái cấu trúc tài chính (bao gồm cả hoán đổi cổ phần, hoán đổi nợ thành cổ phiếu hoặc tài sản)…

Ngày 1/3 tới đây sẽ là ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách.

Novaland đang làm việc với nhiều đối tác, chủ nợ… để tái cấu trúc tập đoàn, cũng như tập trung phát triển các dự án trọng điểm, đồng thời cân nhắc khả năng bán bớt tài sản.