Giải golf VĐQG 2024 Cúp Vinfast - Hải Phòng quy tụ 150 golfer, trong đó 120 golfer Nam (81 golfer Chuyên nghiệp, 39 golfer Nghiệp dư), và 30 golfer Nữ (9 golfer Chuyên nghiệp, 21 golfer Nghiệp dư).

Đáng chú ý, 2 tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng vì đang thi đấu tại Mỹ nên không thể tham dự giải. Còn hai nhà đương kim vô địch là Nguyễn Nhất Long và Lê Chúc An sẵn sàng bảo vệ ngôi vương.

golf vdqg.jpg
Giải golf VĐQG 2024 hứa hẹn hấp dẫn

Năm ngoái, Nhất Long vượt qua Nguyễn Anh Minh để giành chiến thắng nhưng khi đó golfer đến từ Hà Nội vẫn đang thi đấu với tình trạng nghiệp dư, còn năm nay Nhất Long nhận được tối đa số tiền thưởng nếu vô địch khi trở thành golfer chuyên nghiệp. Trong khi đó, Lê Chúc An vẫn là golfer nghiệp dư.

Giải diễn ra theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố), từ ngày 14 đến 17/8. Đối với bảng nam, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 50 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Đối với bảng nữ, sau 36 hố có nhát cắt loại và chỉ có 12 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Người chiến thắng là người có điểm tổng số gậy ít nhất.

Giải có tổng quỹ tiền thưởng là 1,2 tỷ đồng (1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng của bảng nữ). Đặc biệt, giải thưởng Hole in one (HIO) tại các hố par 3 có giá trị rất lớn. Giải thưởng này được tính chung cho 4 ngày thi đấu và chỉ trao cho người đầu tiên đoạt giải.