Ngày 18/7, Trung tá Lê Phước Ngãi - Phó trưởng trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa nhận được cuộc gọi cảm ơn của vợ chồng anh Đỗ Bá Duy (SN 2001) và chị Bàn Mai Hương (SN 2002), cùng trú thôn Vân Giang, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang khi đã hỗ trợ gia đình về quê.

“Sáng nay, vợ chồng anh Đỗ Bá Duy gọi điện cảm ơn Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp, cùng các nhà báo đã giúp đỡ, hỗ trợ tinh thần và vật chất để gia đình về quê.

Nhà xe mà chúng tôi nhờ đưa vợ chồng anh Duy ra Hà Nội không thu tiền xe, còn tài trợ tiền ăn uống dọc đường. Họ cũng liên hệ với các xe chạy tuyến Hà Nội - Tuyên Quang để sớm đưa gia đình anh Duy về quê. Hiện, gia đình anh Duy đã về đến bến xe ở Hà Nội”, Trung tá Lê Phước Ngãi chia sẻ.

W-gia dinh ve que1 (1).jpg
Gia đình anh Duy được Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp giúp đỡ khi đi đến Đà Nẵng. Ảnh: Hồ Giáp

Theo Phó trưởng trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp, vợ chồng anh Duy cũng cho biết thêm, sau khi báo chí đưa tin về trường hợp của gia đình anh, chủ thầu nơi anh làm việc đã gọi điện thông báo sẽ chuyển toàn bộ số tiền lương và giấy tờ tùy thân mà họ đã giữ về địa phương anh theo địa chỉ cư trú. Phía chủ thầu mong vợ chồng anh Duy bỏ qua.

Cũng theo Trung tá Lê Phước Ngãi, sau khi thông tin vợ chồng anh Duy được đăng tải, các cơ quan, ban, ngành của TP Đà Nẵng và tỉnh Bình Dương, cũng như một số nhà hảo tâm đã liên lạc với Trạm CSGT Cửa ô Hoà Hiệp để nắm thông tin làm rõ vụ việc liên quan đến chủ doanh nghiệp không trả lương cho người lao động, thông tin về hoàn cảnh của gia đình anh Duy để hỗ trợ, giúp đỡ.

“Trạm CSGT Cửa ô Hoà Hiệp đã cung cấp thông tin trong phạm vi cho phép nhằm giúp các các cơ quan, tổ chức làm rõ sai phạm của chủ sử dụng lao động để xử lý; đồng thời giúp đỡ vợ chồng anh Duy trong lúc khó khăn, không để xảy ra các trường hợp tương tự”, Trung tá Ngãi cho hay.

W-ve que .jpg
Vợ chồng anh Duy được CSGT Công an Đà Nẵng liên hệ với nhà xe hỗ trợ đưa về quê. Ảnh: Hồ Giáp

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trung Tín – Trưởng ban Quản lý các KCN Bình Dương cho hay, đã liên hệ với anh Đỗ Bá Duy nắm thông tin và được anh Duy cho biết, đơn vị thuê vợ chồng anh làm việc ở Khu công nghiệp Bình Dương đã gọi điện và hứa ngày 19/7 sẽ ra trả tiền.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi nắm thông tin về vụ việc này, Sở đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn xác minh, làm rõ. Vợ chồng anh Duy đang trên đường về quê ở Tuyên Quang.

Vợ chồng anh Đỗ Bá Duy không biết tên công ty nơi mình làm việc, cả hai cũng không biết chi tiết khu công nghiệp ở Bình Dương. Chỉ biết mình làm việc lao động tự do cho một nhà thầu xây dựng. Sau khi sự việc được chia sẻ, phía công ty nơi vợ chồng làm việc đã liên hệ để trả lại các giấy tờ tuỳ thân.

Như VietNamNet đưa tin, trưa 17/7, người dân phát hiện vợ chồng anh Đỗ Bá Duy ôm con trai 9 tháng tuổi đi bộ trên quốc lộ 1A nên đưa đến Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng).

Anh Duy cho biết, do thấy quảng cáo tuyển dụng lao động trên mạng xã hội, anh đưa cả gia đình vào làm công nhân tại công trình xây dựng ở Khu Công nghiệp Bình Dương (tỉnh Bình Dương).

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng làm việc, vợ chồng anh Duy không được chủ thầu trả lương nên không có tiền ăn uống, thuê nhà. Trong khi đó, giấy tờ tùy thân bị chủ sử dụng lao động giữ.

Ngày 12/7, vợ chồng anh Duy quyết định đi bộ về quê Tuyên Quang. Quá trình đi, vợ chồng anh được người dân hỗ trợ bắt xe container dọc đường. Qua 5 ngày với 4 lần bắt xe, vợ chồng anh đến địa phận Đà Nẵng rồi tiếp tục đi bộ.

Trước hoàn cảnh của vợ chồng anh Duy, các cán bộ Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp đã lo cơm nước, mua sữa cho cháu bé, quyên góp một số tiền nhỏ làm lộ phí và vận động xe khách chạy tuyến phía Bắc đưa gia đình anh Duy về quê an toàn.