- Bước đầu công an làm rõ, Vy đã 2 lần mạo danh là chị ruột, là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo nhằm lừa đảo, trong đó có vụ đã thành công.

'Chị ruột' HH Đặng Thu Thảo giăng bẫy ông chủ hãng phim

Tiếp cận với các nạn nhân, kẻ mạo danh lừa đảo dùng chiêu thức cực kỳ tinh vi để họ cả tin, sập bẫy.

Lừa thành công vụ thứ nhất

Liên quan đến vụ "hoa hậu Đặng Thu Thảo phục kích bắt kẻ lừa đảo" như VietNamNet đã thông tin, bước đầu nghi can Lương Thị Tường Vy (SN 1988, quê Cà Mau) thừa nhận 2 vụ mạo danh là chị ruột, là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa đảo.

Một nguồn tin cho hay, công an Q.3 đang củng cố hồ sơ và khả năng sẽ chuyển nghi can Vy cho công an Q.5 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

{keywords}
Hoa hậu VN Đặng Thu Thảo trao đổi với báo chí.

Được biết 2 vụ mà Vy thừa nhận là: vụ bị bắt giữ vào sáng 8/10 nhằm mục đích lừa bà Phạm Thị Kim Dung - TGĐ công ty Sen Vàng, Phó BTC cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2014, Trưởng BTC cuộc thi hoa khôi ĐBSCL 2015 và vụ diễn ra đầu tháng 10 với nạn nhân là ông Lý Quốc Oai - Giám đốc công ty TNHH SX TM DV QC Nghiệp Thắng (gọi chung là hãng phim Nghiệp Thắng, trụ sở mới ở Q.1, trụ sở cũ tại Q.5).

Riêng vụ mà Vy lừa thành công, được biết do ông Oai biết Vy, lấy tên giả là Đặng Thu Tâm, trong những lần tham gia hoạt động từ thiện của giới nghệ sĩ. Vy nổ với ông Oai, Vy là chị ruột của hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, quản lý mọi hoạt động của người đẹp này.

Đầu tháng 10, công ty ông Oai hợp tác với với công ty Sen Vàng thực hiện dự án phim "giữa hai bờ thiện ác", dài 45 tập, mong muốn có hoa hậu Đặng Thu Thảo tham gia 1 vai trong phim. Ông Oai liên hệ người có tên Đặng Thu Tâm để mời hoa hậu và người này đồng ý.

Ngày 3/10, Đặng Thu Tâm (tức Vy) đến trụ sở hãng phim Nghiệp Thắng ở đại lộ Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5. Người có tên Đặng Thu Tâm đưa ra lý do hoa hậu Đặng Thu Thảo đi từ thiện tận miền Bắc nên không thể trực tiếp đến gặp mặt.

Sau một hồi thương lượng, ông Oai cho nhân viên đánh máy bản hợp đồng, có giá trị 200 triệu đồng. Người có tên Đặng Thu Tâm nói là chị ruột Đặng Thu Thảo sẽ đại diện cho hoa hậu này ký hợp đồng nhưng ông Oai không đồng ý.

Tuy hợp đồng chưa ký kết nhưng Đặng Thu Tâm kỳ kèo, yêu cầu ông Oai đưa khoản tiền cọc trị giá 10% hợp đồng. Khi nói chuyện, Tâm gọi điện thoại cho ai đó rồi chuyển máy cho ông Oai. Giọng phụ nữ nói chuyện với ông Oai tự nhận là hoa hậu Đặng Thu Thảo đang đi từ thiện xa, xác nhận đồng ý tham gia bộ phim và hứa khi về đến TP.HCM sẽ đến hàng phim gặp ông.

Nghĩ Đặng Thu Tâm là chị ruột hoa hậu nên ông Oai yêu cầu nhân viên thanh toán khoản cọc 10% hợp đồng, tức 20 triệu đồng, dù hợp đồng chưa ký kết. Đặng Thu Tâm cầm bản hợp đồng còn để trống thông tin bên B, nói là để cho Đặng Thu Thảo xem và ký vào. Nhưng người có tên Đặng Thu Tâm im lìm trong những ngày sau cho đến khi bị bắt giữ.

Bị bắt gọn trong vụ thứ 2

Sau đó vụ lừa thứ hai, Vy nhắm vào bà Dung - TGĐ công ty Sen Vàng. Theo đó, quá trình hợp tác sản xuất bộ phim như nói trên, ông Oai thông báo với bà Dung là đã mời được hoa hậu Đặng Thu Thảo tham gia bộ phim, đã ký hợp đồng và giao khoản cọc 10% cho chị ruột và cũng là quản lý của hoa hậu.

{keywords}

Lương Thị Tường Vy, người mạo danh Đặng Thu Tâm tại cơ quan công an.

Vì bà Dung khá thân với Đặng Thu Thảo, biết hoa hậu này không đóng phim và tìm hiểu biết được người có tên Đặng Thu Tâm là mạo danh, lừa đảo, nên bà Dung quyết vạch mặt. Bà Dung chủ động gọi điện thoại đến số máy của Đặng Thu Tâm để hỏi về Đặng Thu Thảo.

Ban đầu, người nghe điện thoại khẳng định không phải là Đặng Thu Thảo. Bà Dung có nói đề cập đến vấn đề mời Đặng Thu Thảo tham gia đóng quảng cáo rồi cúp máy.

Một lúc sau, số máy trên gọi lại cho bà Dung, tự nhận là hoa hậu Đặng Thu Thảo rồi bàn đến chuyện hợp đồng quảng cáo. Sau đó một số điện thoại khác gọi tiếp cho bà Dung, xưng là Đặng Thu Tâm là quản lý của hoa hậu để nói chi tiết về hợp đồng.

Sáng 8/10, Đặng Thu Tâm gặp bà Dung tại quán cà phê ở Q.3 để thống nhất về hợp đồng quảng cáo. Quá trình bàn bạc, 2 bên thống nhất giá trị hợp đồng là 9.500 USD. Đặng Thu Tâm đòi trước 20%, rồi nâng lên 30% khoản tiền đặt cọc.

Tuy nhiên, vụ việc chỉ dừng lại ở việc hai bên vừa ký kết hợp đồng, việc đưa khoản tiền cọc chưa diễn ra thì hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng 1 số người bạn xuất hiện, vạch mặt kẻ lừa đảo.

Do vụ việc mạo danh chị ruột hoa hậu để lừa ông chủ hãng phim Nghiệp Thắng lấy 20 triệu đồng đã thành, nên khả năng vụ việc trên sẽ được chuyển giao cho công an Q.5 điều tra.

Mới đây, chiều 10/10, cơ quan công an yêu cầu ông Oai cung cấp đầy đủ về bản hợp đồng cũng như biên nhận giao tiền cọc, để phục vụ công tác điều tra.

Anh Sinh