Hãng tin Tass và Sky News dẫn lời quan chức trên nói, cuộc không kích vào Sevastopol đã chấm dứt và thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng đang được làm rõ. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, cùng ngày, Hạm đội Biển Đen đã phá hủy một tàu không người lái của Ukraine ở Biển Đen. 

Hạm đội Biển Đen, đóng ở Sevastopol thuộc Bán đảo Crưm, có khoảng 30 tàu chiến.

Mặc dù không có hải quân song Ukraine đã thực hiện thành công một loạt cuộc tấn công, gồm cả vụ tấn công vào một trụ sở hải quân của Nga ở Sevastopol vào tháng 9 và kỳ hạm Moskva của nước này vào tháng 4 năm ngoái.

Nga tiêu diệt 8.000 UAV của Ukraine

nga tiêu diệt.jpg
Ảnh: Tass

Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/10 cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy hơn 8.000 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

"Tổng cộng những mục tiêu đã bị phá hủy kể từ đầu chiến dịch quân sự gồm: 491 máy bay, 251 trực thăng, 8.004 UAV, 441 hệ thống tên lửa đất đối không, 12.746 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép, 1.163 bệ phóng loạt rocket, 6.810 khẩu pháo và 14.419 xe quân sự đặc biệt". 

Quân Nga, với sự hỗ trợ của máy bay và pháo, đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của Ukraine tại vùng Kupyansk và một cuộc tấn công ở khu vực Krasny Liman trong ngày hôm qua. 

Nga cảm ơn Triều Tiên vì ủng hộ chiến dịch tại Ukraine

Theo Tass, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói, Moscow đánh giá cao sự ủng hộ rõ ràng, có nguyên tắc của Bình Nhưỡng với chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Nga cũng bày tỏ tình đoàn kết và hoàn toàn ủng hộ quyết tâm của Triều Tiên trong việc bảo vệ nền độc lập và quyền được quyết định số phận và con đường phát triển của mình, ông Lavrov nói.

Ông Lavrov đang có chuyến thăm Triều Tiên 2 ngày, vào 18-19/10. Máy bay chở ông Lavrov hạ cánh xuống sân bay Bình Nhưỡng vào tối. Bất chấp trời mưa lớn, Ngoại trưởng Nga vẫn được khoảng hai trăm người chào đón tại sân bay.