Báo Kommersant của Nga hôm 27/10 dẫn lời Abu Hamid, một thành viên phái đoàn Hamas thăm Moscow cho biết, nhóm vũ trang Hồi giáo này cần thời gian để xác định vị trí của tất cả những người đã bị các phe phái Palestine khác nhau bắt cóc khỏi Israel trong vụ đột kích vào lãnh thổ quốc gia Do Thái ngày 7/10.

con tin my.jpg
Hai con tin Natalie Shoshana Raanan (thứ 2, trái) và Judith Tai Raanan (thứ 2, phải) được Hamas trả tự do ngày 20/10. Ảnh: Chính phủ Israel

“Họ đã bắt giữ hàng chục con tin, hầu hết là dân thường. Chúng tôi cần thời gian để tìm thấy họ ở Dải Gaza rồi phóng thích họ”, ông Hamid nói.

Theo ông Hamid, Hamas cho đến nay đã giải thoát 4 con tin. Ngay từ đầu xung đột với Israel, nhóm cũng tuyên bố rõ ràng về ý định thả "các tù nhân là thường dân".

Tuy nhiên, ông Hamid lưu ý, phong trào vũ trang Hồi giáo này cần một "môi trường yên tĩnh" để hoàn thành nhiệm vụ trên. Ông tái khẳng định, chiến dịch đánh bom trả đũa Hamas của quân đội Do Thái ở Dải Gaza đã khiến 50 con tin thiệt mạng.

Reuters cho biết không thể xác minh được thông tin trên.

Israel tuyên bố tấn công hơn 250 mục tiêu ở Gaza

Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội X ngày 27/10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã trừ khử Madhath Mubashar, chỉ huy tiểu đoàn Tây Khan Younis của Hamas trong một vụ không kích vào Dải Gaza.

Báo Guardian dẫn lời IDF thống kê thêm, chỉ trong vòng 24 giờ qua, các binh sĩ Do Thái đã tấn công hơn 250 mục tiêu của Hamas tại vùng đất này. Tuy nhiên, IDF không nêu số trường hợp thương vong của đối phương.

Hamas chưa lên tiếng phản hồi trước các phát biểu của giới chức Israel.