Theo tờ Thời báo Israel, ít nhất ba quả tên lửa đã được nhóm vũ trang Hamas phóng từ Dải Gaza vào miền nam nước này lúc 3h30 sáng 27/1 (giờ địa phương). Hệ thống phòng không Vòm Sắt của các lực lượng vũ trang Tel Aviv ngay lập tức được kích hoạt và bắn hạ một quả tên lửa, trong khi hai quả còn lại rơi ở những khu vực trống trải.

Máy bay Israel không kích vào Dải Gaza rạng sáng 27/1. Ảnh: Msdr News 

Sau đó, không quân Israel liền triển khai máy bay không kích hàng loạt địa điểm nằm ở trung tâm Dải Gaza, những chỗ được cho là nơi trú ẩn của các thành viên nhóm vũ trang Hamas.

Hãng thông tấn Shehab của Palestine cho hay, các tay súng của Hamas tại Dải Gaza đã sử dụng pháo và tên lửa đất đối không để chống trả cuộc không kích của Israel.

Một địa điểm ở Dải Gaza bị Không quân Israel tập kích. Ảnh: Twitter

Tới nay, vẫn chưa có báo cáo sơ bộ thương vong do cuộc oanh kích của Không quân Israel gây ra. 

Truyền thông Palestine cho hay, cuộc tập kích bằng tên lửa được Hamas thực hiện để đáp trả việc Israel hôm 26/1 tiến hành các cuộc bắt bớ ở thành phố Jenin thuộc khu Bờ Tây, khiến ít nhất 9 công dân Palestine thiệt mạng.

Video: Msdr News/ Twitter 

Israel áp trừng phạt Ngoại trưởng PalestineTân chính phủ Israel đã tước giấy phép đi lại ở Bờ Tây của Ngoại trưởng Palestine nhằm trả đũa việc nước láng giềng kiện họ lên tòa án cấp cao nhất Liên Hợp Quốc.