hạn chế phương tiện cá nhân

tin tức về hạn chế phương tiện cá nhân mới nhất

Hà Nội cũng thu phí ô tô vào giờ cao điểm?icon
Tài chính19/07/20190

Hà Nội cũng thu phí ô tô vào giờ cao điểm?

Nói về quá trình triển khai hạn chế xe cá nhân trong nội đô theo đề án đã được TP Hà Nội thông qua, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, nội dung này được Sở GTVT Hà Nội thống nhất với đơn vị tư vấn để thực hiện.

 
Ba năm giã từ xe máy đi xe buýt, tôi an nhàn, khỏe khoắn hơnicon

Ba năm giã từ xe máy đi xe buýt, tôi an nhàn, khỏe khoắn hơn

Diễn đàn
14/03/2019

Chúng tôi, những người bạn quen nhau trên xe bus thường nói đùa một câu "đã đi xe bus rồi thì không thể quay lại sử dụng xe máy nữa”, “đã quen đi bus rồi, nghĩ lại trước đây hàng ngày đi xe máy, mà sợ".

Hà Nội: Thu phí xe vào nội đô, thu thêm cả tiền ô nhiễmicon

Hà Nội: Thu phí xe vào nội đô, thu thêm cả tiền ô nhiễm

Tài chính
07/09/2018

UBND thành phố Hà Nội đề nghị sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật để thu phí xe vào nội đô giống London, Singapore... và phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải của phương tiện.

Trả lại vỉa hè, làm tốt quy hoạch, dân tự khắc bỏ xe máyicon

Trả lại vỉa hè, làm tốt quy hoạch, dân tự khắc bỏ xe máy

Bàn tròn trực tuyến
28/04/2017
Chúng ta cứ bàn tính cấm xe này xe kia trong khi, nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông chính là quy hoạch đô thị. Cứ làm thật tốt quy hoạch, trả lại vỉa hẻ, dân sẽ tự khắc bỏ xe máy.
Cấm xe máy: Đừng khiến tính nhân văn bị mờ điicon

Cấm xe máy: Đừng khiến tính nhân văn bị mờ đi

Bàn tròn trực tuyến
27/04/2017
Dùng chữ "cấm" đối với xe máy là làm mờ đi tính nhân văn của chính sách giúp người dân đi lại an toàn, giảm ùn tắc giao thông. Hãy học kinh nghiệm từ việc cấm xe ba bánh, xe công nông. 
Tranh luận: "Cấm xe máy, nên hay không?"icon

Tranh luận: "Cấm xe máy, nên hay không?"

Bàn tròn trực tuyến
26/04/2017
"Cấm xe máy: Nên hay không nên?" là chủ đề bàn tròn trực tuyến được phát trực tiếp từ 11h hôm nay, 26/4 với TS Khuất Việt Hùng, PCT UBATGTQG và ông Ngô Việt Dũng, đại diện nhóm admin Diễn đàn Otofun.
Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗicon

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Đầu tư
22/09/2016
Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.
Hà Nội: Cấm xe máy thì dân đi bằng gì?icon

Hà Nội: Cấm xe máy thì dân đi bằng gì?

An toàn giao thông
20/09/2016
Theo Hiệp hội vận tải TP Hà Nội, việc cấm xe máy chỉ được thực hiện khi đại đa số người dân tự nguyện bỏ và chấp nhận phương tiện công cộng.
Hạn chế mua ô tô: Giàu lại sướng, nghèo cứ hènicon

Hạn chế mua ô tô: Giàu lại sướng, nghèo cứ hèn

Kinh Doanh
21/03/2016
Đề xuất cấp hạn ngạch mới được mua xe xem ra bất ổn, bởi, điều này chẳng khác gì việc có ô tô là quyền của nhà giàu chứ không phải phần lớn người tiêu dùng Việt.
Cấp hạn ngạch mua ô tô: Dân Hà Nội lại bất an?icon

Cấp hạn ngạch mua ô tô: Dân Hà Nội lại bất an?

Kinh Doanh
18/03/2016
Hà Nội đề nghị xem xét đến phương án cấp hạn ngạch, thông qua việc đấu thầu quyền được mua ô tô cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Xin hơn 2.000 tỉ để giảm tắc: Hà Nội toàn làm ngượcicon

Xin hơn 2.000 tỉ để giảm tắc: Hà Nội toàn làm ngược

Thời sự
01/12/2015
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có tờ trình HĐND TP dự kiến cần 2.167 tỷ đồng để giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2016 -2020.