hạn chế phương tiện cá nhân

Cập nhập tin tức hạn chế phương tiện cá nhân

Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.

Hà Nội cũng thu phí ô tô vào giờ cao điểm?

Nói về quá trình triển khai hạn chế xe cá nhân trong nội đô theo đề án đã được TP Hà Nội thông qua, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, nội dung này được Sở GTVT Hà Nội thống nhất với đơn vị tư vấn để thực hiện.

Đề xuất lắp 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn

34 cổng đa làn không dừng có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng sẽ thu phí ôtô đi vào khu vực trung tâm TP.HCM bao gồm các quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10.

Xe máy Hà thành, ngày ấy- bây giờ

Vào khoảng chục năm trước tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh có trưng bày bộ sưu tập xe máy cổ. Những chiếc xe máy này được chính quyền bảo hộ Pháp cấp đăng ký từ những năm trước hòa bình. Chủ yếu là tài sản của công dân miền Nam. 

Ba năm giã từ xe máy đi xe buýt, tôi an nhàn, khỏe khoắn hơn

Chúng tôi, những người bạn quen nhau trên xe bus thường nói đùa một câu "đã đi xe bus rồi thì không thể quay lại sử dụng xe máy nữa”, “đã quen đi bus rồi, nghĩ lại trước đây hàng ngày đi xe máy, mà sợ".

Hà Nội: Thu phí xe vào nội đô, thu thêm cả tiền ô nhiễm

UBND thành phố Hà Nội đề nghị sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật để thu phí xe vào nội đô giống London, Singapore... và phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải của phương tiện.

Trả lại vỉa hè, làm tốt quy hoạch, dân tự khắc bỏ xe máy

Chúng ta cứ bàn tính cấm xe này xe kia trong khi, nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông chính là quy hoạch đô thị. Cứ làm thật tốt quy hoạch, trả lại vỉa hẻ, dân sẽ tự khắc bỏ xe máy.

Cấm xe máy: Đừng khiến tính nhân văn bị mờ đi

Dùng chữ "cấm" đối với xe máy là làm mờ đi tính nhân văn của chính sách giúp người dân đi lại an toàn, giảm ùn tắc giao thông. Hãy học kinh nghiệm từ việc cấm xe ba bánh, xe công nông. 

Tranh luận: "Cấm xe máy, nên hay không?"

"Cấm xe máy: Nên hay không nên?" là chủ đề bàn tròn trực tuyến được phát trực tiếp từ 11h hôm nay, 26/4 với TS Khuất Việt Hùng, PCT UBATGTQG và ông Ngô Việt Dũng, đại diện nhóm admin Diễn đàn Otofun.

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.

Hà Nội: Cấm xe máy thì dân đi bằng gì?

Theo Hiệp hội vận tải TP Hà Nội, việc cấm xe máy chỉ được thực hiện khi đại đa số người dân tự nguyện bỏ và chấp nhận phương tiện công cộng.

Hạn chế mua ô tô: Giàu lại sướng, nghèo cứ hèn

Đề xuất cấp hạn ngạch mới được mua xe xem ra bất ổn, bởi, điều này chẳng khác gì việc có ô tô là quyền của nhà giàu chứ không phải phần lớn người tiêu dùng Việt.

Cấp hạn ngạch mua ô tô: Dân Hà Nội lại bất an?

Hà Nội đề nghị xem xét đến phương án cấp hạn ngạch, thông qua việc đấu thầu quyền được mua ô tô cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Xin hơn 2.000 tỉ để giảm tắc: Hà Nội toàn làm ngược

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có tờ trình HĐND TP dự kiến cần 2.167 tỷ đồng để giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2016 -2020.