Cửa ra vào tại ngôi nhà xảy ra thảm kịch bị niêm phong. Ảnh: Yonhap

Thông tấn xã Yonhap đưa tin, bé trai học lớp 5 đã qua đời tại bệnh viện hôm thứ Ba (7/2) sau khi được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh với những vết bầm tím khắp người tại nhà ở Incheon, cách Seoul 27km về phía tây. 

Người mẹ kế 43 tuổi và bố đẻ 40 tuổi của cậu bé đã bị bắt cùng ngày với cáo buộc hành hạ trẻ em nghiêm trọng dẫn tới cái chết của cậu bé vị thành niên. 

Cảnh sát thành phố Incheon cho biết, đã thay đổi cáo buộc người cha thành hành vi ngược đãi trẻ em thường xuyên rồi mới xin lệnh bắt giữ trước khi xét xử đối với đôi vợ chồng trên. Theo cơ quan này, họ chỉ áp dụng tội danh hành hạ, giết hại trẻ em với người mẹ kế vì mối quan hệ nhân quả giữa hành vi ngược đãi của ông bố với cái chết của đứa trẻ vẫn chưa được làm rõ.

Người mẹ kế cũng bị cáo buộc thường xuyên đánh đập và ngược đãi cậu bé. 

Ban đầu, cặp đôi này phủ nhận các cáo buộc ngược đãi trẻ em và cho rằng những vết thương trên cơ thể cậu bé là tự gây ra. Cặp đôi trên kết hôn cách đây vài năm và có hai con gái, lần lượt 3 và 4 tuổi, ngoài đứa trẻ đã qua đời. 

Theo cảnh sát Incheon, người bố đã tự mình gọi đến đường dây điện thoại cấp cứu vào lúc 1h44 chiều 7/2 và cho biết, con trai mình không thở. Khi lực lượng cấp cứu tới hiện trường, họ đã hồi sức tim phổi cho bé trai. Cậu bé sau đó được đưa tới bệnh viện gần đó để chữa trị nhưng không qua khỏi. 

Cảnh sát cũng tiến hành một cuộc điều tra khác và phát hiện, người mẹ kế và bố đẻ đã không cho cậu bé tới trường từ 24/11/2022 và thay vào đó chọn cách cho cậu học tại nhà.

Hai em của cậu bé tuổi đã bị tách khỏi cha mẹ và sẽ được đưa vào một cơ sở bảo vệ trẻ em để bảo vệ chúng khỏi các nghi phạm. Cảnh sát cho biết thêm rằng người cha không có hồ sơ hay báo cáo nào về việc lạm dụng trẻ em trước đó.

>> Đọc tin thế giới trên báo VietNamNet