Nghi phạm. Ảnh: Stuff

Hãng tin Reuters dẫn thông báo hôm nay (29/11) của Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, đối tượng 42 tuổi, người New Zealand gốc Hàn Quốc đã được bàn giao cho nhà chức trách New Zealand vào tối qua tại sân bay quốc tế Incheon. Người phụ nữ này bị nghi trốn sang Hàn Quốc vào năm 2018, sau khi bị cáo buộc sát hại hai đứa con 10 tuổi và 7 tuổi ở Auckland. 

Cùng với nghi phạm, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã nắm được các bằng chứng quan trọng và cung cấp cho New Zealand. "Với việc dẫn độ, chúng tôi hy vọng sự thật của vụ việc, vốn thu hút sự chú ý trên toàn thế giới, sẽ được phơi bày thông qua quy trình xét xử công bằng và nghiêm minh của New Zealand", Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết. 

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Han Dong-hoon đã ban hành lệnh dẫn độ nghi phạm trên trong tháng này. Tòa án tối cao Seoul trước đó đã phê chuẩn việc dẫn độ sau khi nghi phạm đồng ý bằng văn bản. 

Người phụ nữ trên đã phủ nhận các cáo buộc giết người khi bị bắt ở thành phố Ulsan hồi tháng 9. Việc bắt giữ diễn ra sau khi cơ quan cảnh sát toàn cầu Interpol ban bố lệnh truy nã đỏ với cô ta. Vào thời điểm bị bắt, người phụ nữ trên tuyên bố: "Tôi không làm việc đó". 

Cảnh sát New Zealand đã mở một cuộc điều tra về vụ việc giết người sau khi thi thể của hai đứa trẻ được một gia đình ở nước này tìm thấy lúc họ đang kiểm tra hai chiếc vali vừa mua từ một cuộc đấu giá trực tuyến. Gia đình tìm thấy các thi thể không liên quan tới vụ giết người. 

Cảnh sát New Zealand cho biết, hai đứa trẻ đã chết nhiều năm và chiếc vali chứa thi thể được cất giữ tại nhà kho ở Auckland trong ít nhất 3-4 năm. 

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết người phụ nữ này sinh ra ở Hàn Quốc và sau đó chuyển đến New Zealand để nhập quốc tịch. Hồ sơ nhập cư cho thấy cô này đã trở lại Hàn Quốc vào năm 2018.