Phán quyết mới đây của tòa án hiến pháp Hàn Quốc đã chính thức chấm dứt lệnh cấm ngoại tình đã có 62 năm. Sau phán quyết, số lượng bao cao su bán ra tăng vọt.


{keywords}

Theo RT, mãi tới hôm qua (26/2), Hàn Quốc vẫn là một nước đang vật lộn với luật về vấn đề này.  Tuy nhiên, phán quyết mới khiến những người muốn quan hệ tình dục ngoài hôn nhân trở nên thoải mái, không sợ bị xét xử.

Tòa án Hiến pháp tin rằng luật cấm ngoại tình là một cuộc tấn công vào tự do cá nhân và vi phạm hiến pháp.

Phán quyết mới phản ánh sự thay đổi trong quan điểm về hôn nhân và tình dục, nhiều người hiện giờ cho rằng ngoại tình không nên coi là một vấn để hình sự.

Trước đây, người Hàn Quốc nào phạm tội ngoại tình có thể lĩnh án 2 năm tù giam. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngày càng ít người phải vào tù do ngoại tình.

Việc dỡ bỏ lệnh cấm đã bắt đầu có hiệu lực ở một số lĩnh vực nhất định trong đời sống. Nhà sản xuất bao cao su Unidus đã được lợi lớn từ quyết định này, với số lượng hàng bán ra tăng 15%.

Luật cấm ngoại tình đã trở thành chủ đề nóng bỏng được bàn luận kể từ khi nó được ban hành vào năm 1952, do sự thay đổi liên tục trong các xu hướng xã hội.

  • Hoài Linh