Theo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp trong tại Vietnamexpo 2016.

Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức dưới sự phối hợp của Cục xúc tiến thương mại và Viện Xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KIDP).

Tại đây, các DN trong nước sẽ được tư vấn miễn phí về nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng sản phẩm, thiết kế sản phẩm, thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì từ các chuyên gia có kinh nghiệm thiết kế đến từ Hàn Quốc. Chương trình hỗ trợ DN nâng cao năng lực thiết kế, sản phẩm đã được hai bên triển khai từ 2010, hỗ trợ trên 3.500 lượt doanh nghiệp tham gia.

{keywords}

Hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc thời gian qua đã đạt được hiệu quả cao. Theo báo cáo của Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA), năm 2015, Hàn Quốc nhập khẩu 9,8 tỷ USD từ Việt Nam và xuất khẩu khoảng 27,8 tỷ USD. Cơ quan này đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có 60 DN Hàn Quốc tham gia các sự kiện như Vietnam Expo, bên cạnh đó cũng mời hơn 90 DN Việt Nam tham dự các hoạt động triển lãm, thương mại tại Hàn Quốc.

Theo đánh giá của cơ quan này, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với nền kinh tế đang phát triển. Năm 2015, tăng trưởng kinh tế đạt 6,68%, cao hơn với dự đoán của Chính phủ là 6,2% và cao nhất trong 8 năm nay. Nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có Worldbank lạc quan với sự phát triển kinh tế Việt Nam trong năm nay. Hiện nay, Việt Nam đang mở rộng hợp tác kinh tế sâu rộng với nhiều nước, khu vực thông qua FTA và TPP. 

Ông Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay, đây là hoạt động xúc tiến thương mại đem lại nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Năm 2015, đã có 81 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực máy móc, thiết bị, thực phẩm, tiêu dùng, mỹ phẩm, thiết bị y tế tham dự.

Nam Hải