Các du khách Anh được cảnh báo không mua những hàng nhái cao cấp tại Dubai vì chúng có thể gây quỹ cho Triều Tiên và chương trình tên lửa hạt nhân của nước này.


Theo các chuyên gia, nhiều chiếc túi xách, ví và đồng hồ Rolex nhái đang được bán tại các "cửa hàng bí mật" ở Dubai, có khả năng xuất xứ từ Triều Tiên.

{keywords}
Những chiếc túi nhái được cho là có xuất xứ từ Triều Tiên. (Ảnh: Farhad Dalvi)

Nền công nghiệp này đáng giá hàng triệu đô la và có thể mang lại nguồn ngoại tệ cần thiết cho Bình Nhưỡng, Daily Mail cho biết.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã mở rộng các biện pháp trừng phạt, sau khi Triều Tiên thực hiện vụ thử tên lửa hạt nhân lần thứ năm vào tuần trước.

Hàng ngàn du khách từ Anh và các nước phương Tây tới Dubai hàng năm và rất nhiều người đã bị dụ dỗ tới các cửa hàng đầy rẫy những món đồ nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Một nam phóng viên của Mail Online đã tới thăm chợ Al Karama tại Dubai và sau nhiều lần gợi ý bóng gió, anh đã được đưa lên một chiếc xe dẫn tới một địa điểm bí mật.

Người bán hàng nói rằng cảnh sát kiểm tra cửa hàng của cô mỗi ngày và cô không mạo hiểm để bày những món hàng nhái một cách công khai.

Phóng viên Mail Online sau đó đã được chỉ sang một tòa nhà khác và đưa lên một căn hộ trên tầng ba.

Bên trong căn hộ là cả một thế giới hàng nhái với những chiếc túi giả thương hiệu Fendi, Gucci, Chanel, Louis Vuitton, cùng đồng hồ Rolex và các món hàng cao cấp bị nhái khác.

Công nghệ làm giả những món đồ này vô cùng tinh vi và chỉ có chuyên gia mới có thể phát hiện được sự khác biệt giữa chúng với hàng thật.

Những chiếc túi và đồng hồ được bán với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá bình thường.

Người bán hàng là những công dân Iran và khi hỏi những chiếc túi này được lấy từ đâu thì một người trả lời là Triều Tiên.

Hàng hiệu nhái được cho là chuyển từ Triều Tiên tới Dubai thông qua Iran, nằm ở bên kia eo biển Hormuz.

Sầm Hoa

Chấn động vụ cô gái tự tử vì bị tung phim sex

Bốn nam giới ở Italy đang bị thẩm vấn liên quan vụ tự tử của một cô gái, người đã đấu tranh nhiều tháng trời đòi gỡ khỏi Internet đoạn video ghi cảnh cô làm tình.

Bất ngờ gặp lại con trai 'đã chết' 35 năm trước

Một cặp vợ chồng tại Trung Quốc đã bất ngờ gặp lại một trong hai người con song sinh, 35 năm sau khi được bệnh viện thông báo đứa trẻ đã chết lúc lọt lòng.

Lóa mắt với bồn cầu vàng ròng nguyên khối

Bồn cầu bằng vàng 18 carat này do nghệ sĩ Maurizio Cattelan chế tác, với đầy đủ tính năng và vận hành như loại thông thường.