Những năm gần đây, Hà Anh Tuấn được xem là một thương hiệu của loại hình live concert. Nhiều đêm nhạc của anh cháy vé chỉ sau thời gian mở bán ngắn.

Năm nay, live concert Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon của nam ca sĩ diễn ra vào cuối tháng 2 với sự góp mặt của huyền thoại âm nhạc Kitaro cũng đã được thông báo là "cháy vé" từ cuối năm 2022.

Tuy nhiên, hiện tại, nhiều khán giả bất ngờ khi hàng loạt khán giả thông báo nhu cầu bán lại vé đêm nhạc. Số lượng vé được rao bán lại ngày càng tăng trên khắp các hội nhóm mạng xã hội, trên chính fanpage của ban tổ chức. Tuy nhiên, người có nhu cầu mua lại tương đối ít. Điều này đặt thắc mắc về khâu bán vé và thông tin "cháy vé" của chương trình.

Hàng loạt vé được rao bán với mức rẻ hơn giá gốc

Live concert Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon được thông báo có 5 hạng vé, từ bình dân đến cao cấp, bao gồm Matsuri, Silk Road, Koi, Horizon và Glory (đặt theo tên các tác phẩm của Kitaro).

Khi mở bán, concert Chân trời rực rỡ nhanh chóng được nhà tổ chức thông báo “cháy vé”, nhiều khán giả không mua được vé vì hệ thống tắc nghẽn. Trong họp báo chiều 26/12, Hà Anh Tuấn chia sẻ về vấn đề này: “Đến cả gia đình tôi còn không mua được vé. Khi tôi bảo mọi người đăng ký mua trước đi, họ cũng rất thờ ơ vì cho rằng tôi sẽ không bao giờ bán hết vé”.

Tuy nhiên, nhiều người bất ngờ khi ngày tổ chức concert đến gần, mạng xã hội tràn ngập bài đăng của khán giả có nhu cầu bán lại vé, một số hội nhóm lập ra chỉ với mục đích nhượng vé đêm nhạc của Hà Anh Tuấn.

Theo quan sát của phóng viên, nhu cầu bán lại vé show Hà Anh Tuấn rất cao, gần như tất cả hạng vé đều được rao bán. Dù việc mua vé khá dễ dàng, chỉ một số hạng vé rẻ như Matsuri hay Silk Road có người hỏi mua, trong khi phần lớn gặp khó khăn trong việc sang nhượng các hạng vé VIP như Horizon và Glory.

Nhiều người đăng bài trên các hội nhóm để bán vé và sẵn sàng bán với giá rẻ hơn giá gốc. Trong một nhóm có tên chuyển nhượng vé Hà Anh Tuấn, không ít tài khoản đăng bán vé hạng Horizon với giá 7 triệu đồng/cặp, trong khi giá gốc hạng này là 8 triệu đồng/ cặp. Hy hữu có những tài khoản bán 5 triệu đồng/cặp vé Horizon, rẻ hơn 3 triệu đồng.

Một tài khoản cho biết chưa bao giờ thấy số lượng người rao bán lại vé Hà Anh Tuấn nhiều như năm nay. Trong khi đó, trên chính fanpage của đơn vị tổ chức, một người bình luận: "Sao nhiều người cùng bận đột xuất vậy". Số khác bất ngờ khi chương trình thông báo cháy vé nhưng khi việc mua vé quá dễ dàng vì nhu cầu bán lại cao nhưng số đông lại thờ ơ.

Chia sẻ với Zing, khán giả Tuyết Nhung cho biết các vé hạng Horizon hay Glory rất khó có người mua dù nhiều người có nhu cầu bán lại. Khán giả cho rằng mỗi người có năng lực kinh tế khác nhau dẫn đến nhu cầu mua vé khác nhau. Cô sẵn sàng mua lại tấm vé bình dân với mức cao hơn giá gốc, miễn số tiền đó nằm trong khả năng chi trả. Nếu vé VIP bán lại với giá thấp hơn nhưng nằm ngoài phạm vi cho phép, cô vẫn sẽ không mua.


Ban tổ chức đứng ra làm trung gian vì lượng người bán lại vé quá lớn

Trước nhu cầu sang nhượng vé gia tăng, ngày 27/1, Viet Vision - ban tổ chức concert Chân trời rực rỡ - phải đăng bài hỗ trợ trên fanpage đơn vị này. Đây là lần hiếm hoi một đơn vị tổ chức đứng ra làm trung gian giúp đỡ khán giả mua vé.

Ban tổ chức cho biết sẽ tổng hợp nhu cầu sở hữu, bán lại cũng như hỗ trợ giao dịch của khán giả theo hình thức gửi tin nhắn về fanpage.

Ha Anh Tuan anh 4

Khán giả gặp khó khăn trong việc sang nhượng vé được ban tổ chức hỗ trợ. Ảnh: Viet Vision.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu sở hữu vé của quý vị khán giả còn rất lớn, vì thế BTC sẽ làm cầu nối trung gian cho việc sang nhượng vé bằng giá gốc, với hy vọng những chiếc vé sẽ đến tay đúng những khán giả đang mong chờ tham dự Live concert Chân trời rực rỡ một cách công tâm nhất”, Viet Vision viết.

Dưới thông báo của nhà tổ chức, không ít khán giả để lại bình luận bày tỏ mong muốn được giúp đỡ, tức bán được vé. Khán giả Mai Anh chia sẻ với Zing, cô có vé Horizon nhưng không thể tham dự nên đã nhắn tin cho fanpage để nhờ bán lại vé. Đại diện fanpage trả lời rằng: "Sẽ liên hệ lại khi có yêu cầu mua vé phù hợp".

Zing liên hệ với phía Hà Anh Tuấn để trao đổi thêm về trường hợp khán giả đồng loạt bán lại vé, điều hiếm thấy ở các đêm nhạc nhưng chưa nhận được phản hồi.

(Theo Zing)