Những tiếp viên hàng không của hãng Air India được cảnh báo phải giảm cân, nhưng vẫn không đạt mức yêu cầu nên bị buộc phải ngừng bay. 

Năm ngoái, Air India đã tạo cơ hội cho khoảng 600 tiếp viên hàng không bị thừa cân để họ giảm cân trong một khoảng thời gian nhất định nếu muốn được tiếp tục bay theo quy định của Tổng cục Hàng không Dân dụng nước này, theo đó, sẽ không chấp nhận các tiếp viên bị thừa cân hoặc béo phì.

Tuy nhiên, 125 tiếp viên đã không thể đáp ứng được yêu cầu duy trì chỉ số BMI (chỉ số về chuẩn cân nặng toàn cầu) mà Air India đề ra. Chính vì thế, hãng không còn cách nào khác là phải buộc họ ngừng bay.

{keywords}

Tiếp viên hàng không của hãng Air India.

Theo quy định của Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ, tiếp viên nam phải có chỉ số BMI trong khoảng 18-25, trong khi đó chỉ số này ở tiếp viên nữ là từ 18-22.

Chuyên gia hàng không Kapil Kaul nói: "Một tiếp viên thừa cân là dấu hiệu cho thấy hãng hàng không đó chưa hoàn hảo. Cần phải có một phi hành đoàn vừa thông minh, thân thiện lại nhanh nhẹn thì hình ảnh của hãng hàng không mới trở nên hoàn chỉnh".

Đây không phải là lần đầu tiên Air India ra quyết định cho các tiếp viên ngừng bay vì vấn đề cân nặng. Năm 2009, hãng này đã sa thải 9 nữ tiếp viên hàng không với lý do thân hình thừa cân của họ có thể khiến họ trở nên kém nhanh nhẹn. Năm 2004, Air India cũng gây tranh cãi khi yêu cầu các ứng viên thi tuyển vào vị trí tiếp viên không được có bất kỳ vết sẹo, mụn hay vệt lớn nào trên gương mặt.

(Theo Petrotimes)