Sáng nay (30/8), trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó giám đốc Sở GTVT Bình Dương xác nhận, các học viên thi sát hạch lái xe từ ngày 28/7 đến nay trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được cấp GPLX theo thời gian quy định.

giay phep.jpg
Nhiều học viên chưa được cấp GPLX do Sở GTVT hết mực in. Ảnh: Đ.T

Trước đó, từ cuối tháng 7, nhiều học viên sau khi hoàn thành các đợt thi sát hạch lái xe ô tô, xe hai bánh tại Bình Dương chờ đợi nhiều ngày nhưng không thấy được cấp GPXL, chờ bưu điện gửi về địa chỉ đã đăng ký từ trước cũng không có.

Mặc dù theo quy định nêu trong thông tư của Bộ GTVT, không quá 10 ngày làm việc học viên sẽ được cấp GPLX nhưng hàng ngàn học viên ở Bình Dương chờ đến gần một tháng.

Quá ‘nóng ruột’, nhiều người sau đó đã đến các trung tâm đào tạo lái xe để hỏi thì đều nhận được câu trả lời là chưa có, phải chờ Sở GTVT cấp xuống.

Đến ngày 23/8, Sở GTVT tỉnh Bình Dương đã có văn bản lý giải về việc này. Theo Sở, trong thời gian qua, đơn vị đã thực hiện kế hoạch đấu thầu mua mực in, vật liệu phụ để phục vụ công tác in ấn GPLX. 

Tuy nhiên, dù đã 3 lần mở thầu nhưng chưa có nhà thầu nào tham dự đạt yêu cầu, dẫn đến thiếu vật liệu để in GPLX, ảnh hưởng đến thời gian cấp giấy phép lái xe cho học viên đã trúng tuyển kì sát hạch lái xe kể từ đợt thi ngày 28/7.

Để giải quyết vấn đề này, Sở đang khẩn trương thực hiện quy trình đấu thầu để tìm nhà cung cấp mực in, các vật liệu phụ để in giấy phép lái xe theo quy định.

Cũng theo ông Nguyễn Chí Hiếu, dự kiến đến ngày 9/9 tới đây, việc cấp GPLX cho các học viên sẽ được tiến hành. Về nguyên nhân sau nhiều lần mở thầu nhưng không thành, ông Hiếu cho hay vấn đề này thuộc bộ phận khác thực hiện nên ông không nắm.

Theo danh sách của Sở GTVT tỉnh Bình Dương, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 17 cơ sở đào tạo lái xe với hàng ngàn học viên. Các đợt thi sát hạch cũng được mở liên tục do nhu cầu của học viên khá lớn.