W-DJI_20240728182211_0073_D.jpg
Đúng 1 tuần kể từ ngày nước lũ tràn qua đê sông Bùi, nhiều hộ dân ở xã Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến, Nam Phương Tiến vẫn phải di tản, do làng xã bị ngập lụt. Bà Nguyễn Thị Huệ, người dân xã Nam Phương Tiến cho biết, mặc dù trời nắng nhưng nước trên thượng nguồn (rừng ở Hòa Bình) đổ về, nên nước sông Bùi vẫn tiếp tục dâng cao.
W-ngap lut 6.jpg
Phương tiện đi lại, vận chuyển đồ đạc của người dân ở các xã bị ngập lụt của Chương Mỹ những ngày này là thuyền tôn. 
W-ngap lut 1.jpg
Nhiều đoạn đường trong thôn Nhân Lý (xã Nam Phương Tiến) và xóm Đồng Dâu (xã Tốt Động) nước vẫn ngập đến cổ người lớn. Theo người dân thôn Nhân Lý, trận ngập lụt năm nay khiến nhiều hộ dân chăn nuôi gia súc, gia cầm, thả cá bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí mất trắng. 
W-be bo 21222.jpg
Thời điểm ban đầu, người dân cùng lực lượng chức năng mang bao cát để "be bờ, đắp đập" ngăn nước lũ sông Bùi tràn vào làng. Tuy nhiên, sức người không ngăn được nước lũ, nhiều thôn, xóm ven sông Bùi đã bị cô lập. Trẻ nhỏ, người già, phụ nữ phải đi ở nhờ nhà người thân vùng cao hơn.
W-IMG_6504.jpg
Thiếu nước sạch, điều kiện ăn ở không đảm bảo vệ sinh là những lo ngại lớn nhất của người dân vùng ngập lụt của huyện Chương Mỹ trong những ngày này. "Nước vẫn cứ tràn về, ngoài việc đồ đạc trong nhà hỏng hết, sức khỏe của người dân cũng bị ảnh hưởng do sống tạm bợ lâu ngày", bà Trần Thị Năm, thôn Nhân Lý (xã Nam Phương Tiến) lo ngại.