W-Đại lộ Thăng Long   ngập (10).jpg

Sáng 28/7 cảnh nước ngập tại Km6 Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn xảy ra sau những trận mưa nhiều ngày trước. Các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này gặp khó khăn. 

W-Đại lộ Thăng Long   ngập (5).jpg

Theo người dân sinh sống cạnh đây, quãng ngập này đã kéo dài 5 ngày nay, nước rút rất chậm.

W-Đại lộ Thăng Long   ngập (12).jpg

Anh Đức chở hàng đi qua đoạn đường này khi cố di chuyển ô tô đã bị chết máy. Nước tràn vào trong xe, anh phải xuống tự đẩy. "Tôi thường xuyên đi qua đây, hễ mưa lớn là ngập", anh nói.

W-Đại lộ Thăng Long   ngập (14).jpg

Một xe cứu hộ chở chiếc ô tô còn rất mới để vượt qua đoạn ngập sâu.

W-Đại lộ Thăng Long   ngập (17).jpg

Bức tường cạnh đó do no nước lâu ngày đã đổ sụp.

W-Đại lộ Thăng Long   ngập (19).jpg

Nữ công nhân làm việc tại một nhà xưởng cạnh đoạn ngập cho biết, mấy hôm nay phải vận chuyển đồ trong kho ra bên ngoài. "Đây là đoạn ngập sâu nhất, phía trong nước dâng đến bụng", chị cho biết.

W-đại lộ thăng long   ngập (21).jpg

Anh Lâm Hải Dương (34 tuổi) đi mua đồ ăn trưa cho cả xưởng bị ngập gần đó. "Mấy ngày nay công nhân chúng tôi liên tục phải tìm kiếm, thu vớt đồ đạc trong kho bị ngập. Tranh thủ nghỉ trưa tôi lội nước đi mua đồ ăn giúp mọi người để chiều dọn dẹp tiếp", anh kể.

W-Đại lộ Thăng Long   ngập (18).jpg

Một số bao tải cát được sử dụng để ngăn ngập nhưng không ăn thua, trở thành chỗ di chuyển của người đi bộ.

W-đại lộ thăng long   ngập (20).jpg

Trong sáng nay, rất nhiều thanh niên cố nổ máy tăng ga để phóng qua đoạn ngập. Tuy nhiên tất cả đều chết máy giữa chừng.

W-Đại lộ Thăng Long   ngập (13).jpg

"Nước rút rất chậm, đặt biệt là các nhà xưởng vùng trũng nên dồn tích nước. Tình hình này phải thêm vài hôm nữa mới đỡ được", người đàn ông áo trắng nhận định.

W-Đại lộ Thăng Long   ngập (9).jpg

Đoạn đường phía chiều ngược lại cũng đang trong tình trạng ngập úng. Xe máy, ô tô thay nhau men theo lối nhỏ bên cạnh để thoát ra.