Những ngày đầu đi học sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, số học sinh Bắc Giang nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Riêng ngày 9/2, Bắc Giang có 190 học sinh mắc Covid-19, trước đó, ngày 8/2 phát hiện 414 em mắc.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thúy Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Bắc Giang cho hay, theo thống kê của Sở, tính đến hết ngày 9/2, toàn tỉnh có 1.003 học sinh và 40 giáo viên mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở và tại nhà.

Trong khi đó, 143.332 học sinh từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vắc-xin mũi 2 (chiếm tỷ lệ 98,97%); hơn 3.000 em đã được tiêm mũi 3.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Theo đánh của Sở Y tế, tỷ lệ tiêm cho học sinh đạt cao đã góp phần hạn chế tình trạng lây nhiễm trong trường học. Mặc dù số ca nhiễm tăng nhưng đều được phát hiện sớm qua sàng lọc trước khi đến trường và theo dõi các trường hợp nguy cơ cao, biểu hiện triệu chứng nên toàn tỉnh hiện chưa ghi nhận ổ dịch hay chùm ca bệnh trong cơ sở giáo dục.

Bà Hoàn nói, phương án dạy và học sẽ chuyển đổi linh hoạt phù hợp với tình hình dịch bệnh, cụ thể các lớp phát hiện F0 sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Trong ngày 9/2, toàn tỉnh có 11 trường chuyển từ học trực tiếp sang kết hợp vừa trực tuyến vừa trực tiếp, nâng tổng số trường học theo hình thức này là 201 trường. Song, hiện cũng không có trường nào phải dạy học trực tuyến ở tất cả các lớp học. Số duy trì học trực tiếp là 559 trường.

Thanh Hùng

Bắc Giang áp dụng mô hình dạy học 'kiểu mới' trong mùa dịch

Bắc Giang áp dụng mô hình dạy học 'kiểu mới' trong mùa dịch

Nếu vì bất kỳ lý do gì mà chưa thể tới trường, các học sinh của Bắc Giang sẽ ngay lập tức chuyển sang học trực tuyến, tương tác với thầy cô và bạn bè như ở lớp.

Học sinh Hà Nội làm quen cảnh 'vừa đến trường, lớp báo có F0'

Học sinh Hà Nội làm quen cảnh 'vừa đến trường, lớp báo có F0'

Vừa mới trở lại trường, nhưng nhiều học sinh lại ngay lập tức phải trở về nhà tiếp tục học trực tuyến bởi lớp có F0.