Theo Channel News Asia, những người biểu tình đã cố xô đổ hàng rào bảo vệ khu nhà của Thủ tướng Mahinda Rajapaksa ở thủ đô Colombo, sau khi cảnh sát dựng rào chắn trên nhiều tuyến đường xung quanh thành phố để ngăn họ liên kết với người biểu tình ở những nơi khác.

"Các ông có thể chặn đường, nhưng không thể ngăn cản cuộc đấu tranh của chúng tôi cho đến khi toàn bộ chính phủ phải từ chức", một thủ lĩnh sinh viên giấu tên tuyên bố. Một số người biểu tình giơ biểu ngữ "Ông Gota hãy từ chức", chỉ biệt danh của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa - em trai Thủ tướng Mahinda Rajapaksa, khi đối mặt với các lực lượng an ninh mang lá chắn, ngăn họ xông vào nhà riêng của lãnh đạo Sri Lanka.

Người biểu tình Sri Lanka trèo lên tường bảo vệ bên ngoài nhà riêng của Thủ tướng Mahinda Rajapaksa. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Sri Lanka cho biết, Thủ tướng Mahinda Rajapaksa không có nhà vào thời điểm xảy ra biểu tình, và đám đông sau đó đã giải tán một cách ôn hòa.

Trong hơn 2 tuần qua, hàng nghìn người biểu tình đã cắm trại hàng ngày bên ngoài văn phòng Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, nhằm yêu cầu ông và anh trai từ chức trong bối cảnh Sri Lanka đang lâm vào tình trạng mất điện kéo dài, lạm phát kỷ lục và tình trạng thiếu lương thực, nhiên liệu trầm trọng. Quốc gia Nam Á này đang phải đối mặt tình trạng suy thoái kinh tế nghiêm trọng nhất kể từ khi giành độc lập năm 1948.

Các cuộc biểu tình khác cũng nổ ra trên khắp Sri Lanka, trong đó đám đông cố xông vào nhà và văn phòng của các quan chức chính phủ. Tuần này, một người đàn ông đã bị bắn chết khi cảnh sát nổ súng phong tỏa đường ở thị trấn trung tâm Rambukkana. Đây là trường hợp thiệt mạng đầu tiên kể từ khi biểu tình ở Sri Lanka bắt đầu nổ ra từ tháng trước.

Nền kinh tế Sri Lanka bắt đầu lộ rõ sự xuống dốc khi đại dịch Covid-19 làm giảm doanh thu quan trọng từ du lịch và kiều hối của nước này. Bộ trưởng Tài chính Sri Lanka Ali Sabry, người đang ở thủ đô Washington D.C. (Mỹ) để đàm phán về gói cứu trợ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, hôm 22/4 cảnh báo tình hình kinh tế ở trong nước có thể sẽ còn tồi tệ hơn.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh